27/12/2016 17:19 GMT+7

​Nga tìm thấy hộp đen đầu tiên của máy bay gặp nạn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tìm thấy hộp đen thứ nhất của chiếc máy bay vận tải quân sự rơi trên Biển Đen khiến 92 người thiệt mạng.

Nga tìm kiếm thi thể các hành khách và hộp đen của máy bay quân đội rơi tại biển Đen - Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ Nga tham gia tìm kiếm thi thể các hành khách và hộp đen của máy bay rơi tại biển Đen - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết hộp ghi âm dữ liệu vừa tìm thấy hôm nay (27-12) chứa các thông tin có thể giúp các nhà điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay cách đây hai ngày.

Trước đó, các nhà điều tra từng nói rằng nguyên nhân vụ rơi máy bay chở hàng chục vũ công và ca sĩ của ban nhạc quân đội Nga có thể do con người hoặc trục trặc kỹ thuật hơn là bị khủng bố.

Một thiết bị lặn điều khiển từ xa đã phát hiện ra chiếc hộp đen này ở độ sâu 17 mét và cách khu nghỉ dưỡng Sochi khoảng 1.600 mét.

Các nhà điều tra sẽ gửi hộp đen trên đến một cơ sở của Bộ Quốc phòng tại Matxcơva để tiến hành phân tích.

"Trong suốt đêm của cuộc tìm kiếm, chúng tôi đã phát hiện thêm 5 mảnh vỡ của chiếc máy bay" - bộ Quốc phòng Nga thông tin trong cuộc họp báo ngày 27-12. Các mảnh vỡ này thuộc về thân và động cơ của máy bay.

Hãng Interfax dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Nga đã ra lệnh "nằm đất" đối với tất cả các máy bay TU-154 tương tự như máy bay gặp nạn cho đến khi tìm ra nguyên nhân khiến máy bay này rơi.

Giới chức trách Nga vẫn chưa xác nhận tính thực hư của thông tin do Interfax đăng tải.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay bị rơi từng được kiểm tra hồi tháng 9 và đã trải qua nhiều đợt tu sửa hồi tháng 12-2014.

Các phi công Nga cho biết dòng máy bay TU-154 có lịch sử bay an toàn mặc dù các hãng hàng không thương mại Nga đã thay thế dòng máy bay này bằng các máy bay do phương Tây sản xuất.

Ngoài ra, hãng thông tấn Interfax cũng dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết chiếc hộp đen thứ hai của máy bay cũng đã được tìm thấy trong phần máy bay bị rơi xuống biển nhưng chưa được đưa lên khỏi mặt nước.

Cho đến nay Nga đã trục vớt được 12 thi thể các nạn nhân xấu số và 156 mảnh vỡ của máy bay. Đây là chuyến bay đưa nghệ sĩ sang Syria để biểu diễn cho lính Nga nhân dịp Năm mới 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên