25/10/2012 15:33 GMT+7

Nga thử thành công tên lửa xuyên lục địa thế hệ mới

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Đài Tiếng nói nước Nga ngày 25-10 cho hay Nga đã thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ 5 từ bệ phóng di động.

db3sP4aW.jpgPhóng to
Một tên lửa được phóng từ bệ phóng di động ở Kapustin - Ảnh: Weapons

Đại tá Vadim Koval - người phát ngôn của binh chủng tên lửa chiến lược Nga - cho hay mẫu tên lửa mới này được phóng đi lúc 22g28 ngày 24-10 theo giờ Matxcơva (1g28 ngày 25-10 theo giờ Việt Nam) từ căn cứ thử nghiệm tên lửa Kapustin thuộc vùng Astrakhan phía tây nam nước Nga.

"Đầu đạn của mẫu tên lửa này đã bắn trúng mục tiêu giả tưởng đặt ở căn cứ thử nghiệm Sary-Shagan tại Kazakhstan" - ông Koval nói.

Mục tiêu của cuộc thử nghiệm nhằm kiểm tra độ chính xác của các giải pháp kỹ thuật dùng trong loại tên lửa mới, xác định các đặc điểm kỹ thuật cụ thể của hệ thống mới cùng các yếu tố của đầu đạn tên lửa.

"Tên lửa này được chế tạo dựa trên việc tận dụng tối đa các giải pháp công nghệ của hệ thống tên lửa thế hệ thứ năm, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất" - ông Koval nói.

Tên lửa mới sẽ được binh chủng tên lửa chiến lược Nga dùng để nâng cao khả năng chiến đấu và xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên