25/11/2014 07:33 GMT+7

​Nga thiệt hại 140 tỉ USD mỗi năm

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov ngày 24-11 cho biết nước Nga mất khoảng 140 tỉ USD một năm vì giá dầu giảm và vì các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một diễn đàn tài chính và kinh tế thế giới tại Moscow, theo BBC, ông Siluanov thông tin rằng giá dầu giảm khiến Nga thất thoát 100 tỉ USD một năm trong khi các lệnh trừng phạt của châu Âu và Mỹ khiến Nga thiệt hại 40 tỉ USD.

Các báo cáo hôm 24-11 chỉ ra rằng Nga có thể sẽ cắt giảm sản lượng dầu xuống khoảng 300.000 thùng một ngày trong nỗ lực trợ giá dầu.

Thành viên của tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang nhóm họp tại Viena tuần này và sẽ thảo luận về việc giá dầu giảm.

Trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nói rằng nước Nga có thể chịu “những hậu quả thảm khốc” từ các biện pháp trừng phạt, bao gồm việc giảm giá dầu và đồng rúp của nước này.

“Thế giới hiện đại phụ thuộc lẫn nhau. Không có gì đảm bảo rằng lệnh trừng phạt, sự giảm giá dầu và sự mất giá của tiền tệ quốc gia sẽ dẫn đến những kết quả tiêu cực hoặc những hậu quả thảm khốc chỉ cho mỗi chúng tôi”, ông Putin nhìn nhận với hãng thông tấn TASS.

Theo CNN, liên minh châu Âu và Mỹ áp đặt những biện pháp trừng phạt trong lãnh vực thương mại lên Nga trong năm nay sau khi Nga thể hiện vai trò của nước này trong cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine.

Nga cũng đã đáp trả bằng một số biện pháp như cấm nhập khẩu một số loại thực phẩm từ các quốc gia phương Tây, gây tổn hại đến nhiều nhà xuất khẩu thực phẩm tại châu Âu.

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên