25/01/2016 11:14 GMT+7

​Nga phát triển máy bay chiến đấu trong không gian

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo hãng tin Sputnik, Nga đã lên kế hoạch phát triển MiG-41, “siêu máy bay” có thể chiến đấu ngoài không gian với vận tốc lớn hơn cả vận tốc tên lửa.

Các kỹ sư Nga làm việc tại xưởng chế tạo MiG - Ảnh: Sputnik
Các kỹ sư Nga làm việc tại xưởng chế tạo MiG - Ảnh: Sputnik

Kênh truyền hình Nga Zvezda cho biết kế hoạch chế tạo chiếc máy bay siêu nhanh này sẽ được hoàn tất trước năm 2025. Hiện tại, mọi thông tin chi tiết về kế hoạch này vẫn chưa được tiết lộ.

Thông tin duy nhất cho đến nay được biết đến chính là cơ quan thiết kế máy bay quân sự Mikoyan lên ý tưởng cho MiG-41 từ chiếc máy bay đánh chặn từ xa MiG-31 cách đây 3 năm, như một phần trong kế hoạch thay thế MiG-31 đang dần trở nên lỗi thời và sẽ chính thức bị chấm dứt hoạt động vào năm 2028.

Với việc thiết kế và đưa vào sản xuất MiG-41 cùng hệ thống tên lửa phòng thủ S-500 hiện tại, lực lượng quân sự Nga đang ở vị trí tiên phong trong khả năng đánh chặn các máy bay siêu thanh đang được phát triển tại Mỹ.

“MiG-41 sẽ thể hiện tất cả ưu điểm đánh chặn của máy bay chiến đấu MiG-31” - Alexander Tarnayev, thành viên Uỷ ban Quốc phòng Nga cho biết.

Điều này sẽ đòi hỏi việc thử nghiệm nhiều lần, và đây cũng có thể chính là lý do khiến hàng trăm chiếc MiG-31 sẽ được đại tu và đưa vào phục vụ trong lực lượng không quân Nga.

Các tính năng chính của MiG-41 hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có một điều dễ dàng nhận thấy rằng chiếc máy bay nhanh hơn cả tên lửa này sẽ là thế lực đáng gờm cản bước bất cứ lực lượng tấn công nào trong tương lai.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên