04/05/2012 08:17 GMT+7

Nga: Nổ bom kép bên đồn cảnh sát, 15 người chết

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Sáng sớm nay 4-5, hai vụ nổ lớn đã xảy ra tại cộng hòa Dagestan thuộc Nga, khiến ít nhất 15 người chết, trong đó có 12 nhân viên cảnh sát, và hơn 100 người bị thương.

C7l8wXHG.jpgPhóng to
Xe cảnh sát ở hiện trường vụ nổ - Ảnh: RIA Novosti

AFP đưa tin vụ nổ thứ nhất xảy ra lúc 22g30 (1g30 sáng 4-5 theo giờ VN) gần đồn cảnh sát giao thông ở thủ đô Makhachkala của Dagestan.

Một chiếc xe hơi phát nổ và gây ra đám cháy lớn khi bị cảnh sát đuổi theo yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Vụ nổ thứ hai xảy ra ngay sau khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường đám cháy.

“Ít nhất 15 người đã thiệt mạng, trong đó có 12 cảnh sát và 3 nhân viên cứu hộ”, phát ngôn viên lực lượng cứu hộ nói với AFP.

Hãng tin RIA Novosti cho hay số người bị thương trong hai vụ nổ là hơn 100 người, trong đó 83 người phải nhập viện, 26 người được cấp cứu ngay tại hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ chiếc xe khi bị cảnh sát rượt đuổi. Khoảng nửa giờ sau, một quả bom phát nổ ở một chiếc xe đậu gần đó. Vụ nổ còn làm hư hại hơn 20 chiếc xe khác.

Giới chức Makhachkala cho hay đây có thể là cuộc tấn công khủng bố.

Hiện Nga đang phải đối mặt với phong trào ly khai của người Hồi giáo ở vùng Bắc Caucasus, chủ yếu tại Dagestan và Ingushetia.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên