01/08/2011 07:45 GMT+7

Nga: lại chìm tàu, 7 người chết và 2 người mất tích

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Ít nhất bảy người chết, hai người mất tích trong vụ đụng tàu tại Matxcơva hôm 31-7 - vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng thứ hai trong vòng một tháng qua tại Nga, làm gia tăng chỉ trích về tình trạng kém chất lượng của cơ sở hạ tầng và nạn hám lợi, cẩu thả ở nước này.

29vlRnNe.jpgPhóng to
Nhân viên Bộ Khẩn cấp trấn an một phụ nữ sống sót sau vụ chìm tàu trên sông Matxcơva hôm 31-7 Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, tai nạn ập xuống khi 16 người dự tiệc sinh nhật trên một tàu du lịch nhỏ tên Lastochka đang dạo trên sông Matxcơva. Nhiều người trên tàu có quốc tịch Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Một nhân chứng kể chiếc tàu bị mất phương hướng, chạy vòng vòng và đâm vào một sà lan chở hàng vào khoảng 1g sáng giờ địa phương.

Trên bờ sông, những người sống sót quấn khăn co ro theo dõi tàu và thợ lặn tìm kiếm thi thể những người xấu số. Interfax dẫn lời Bộ Khẩn cấp Nga cho biết bảy người được xác định đã chết có chủ tàu và thuyền trưởng, trong khi hai người còn mất tích.

Trong số người sống sót có một người tự bơi được vào bờ. Một cần cẩu đã được điều tới trục vớt chiếc tàu đang nằm kẹt dưới sà lan để điều tra nguyên nhân tai nạn. Cảnh sát không loại trừ khả năng tàu vi phạm các quy định về an toàn.

Vụ tai nạn mới này xảy ra chỉ ba tuần sau vụ chìm tàu trên sông Volga làm 122 người thiệt mạng, gồm nhiều trẻ em. Chiếc tàu sau đó cũng bị phát hiện không có giấy phép hoạt động phù hợp và một động cơ bị hư.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên