15/03/2012 09:55 GMT+7

Nga hủy hàng triệu súng AK-47

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Trong một kế hoạch hiện đại hóa kho vũ khí, hôm nay 15-3 Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã lên kế hoạch hủy hàng triệu khẩu súng đã lỗi thời, chủ yếu là các súng trường Kalashnikov AK-47 từ giờ tới năm 2015.

rzoPdYs6.jpgPhóng to

Súng trường Kalashnikov là loại súng phổ biến nhất thế giới - Ảnh: Getty Images

Theo nhật báo Nga Izvestia ngày 14-3, trong số 16 triệu khẩu súng hiện đang nằm trong các kho của quân đội có 6,45 triệu khẩu đã hư hỏng. Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Alexander Sukhorukov nói hồi tháng 9-2011 bộ đang sở hữu khoảng 17 triệu khẩu Kalashnikov.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời các nhà phân tích cho rằng số khẩu súng trong kho nói trên là vượt quá nhiều so với lực lượng quân đội Nga hiện giờ, khoảng một triệu binh sĩ.

Súng trường AK-47 là loại được sử dụng phổ biến và nổi tiếng nhất thế giới, là vũ khí chính của bộ binh quân đội của khoảng 50 quốc gia cùng rất nhiều tổ chức vũ trang trên toàn cầu.

Vào tháng 1, nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga Izhmash đã tiết lộ mẫu súng trường Kalashnikov mới dự kiến thay thế các khẩu súng đã lỗi thời. Loại mới, được gọi là AK-12, có khả năng sử dụng linh hoạt hơn và có gần 20 chi tiết cải tiến so với loại cũ.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga vũ khí AK47 Kalashnikov