03/07/2013 10:53 GMT+7

Nga hoàn thành kiểm tra cấp nhà nước tàu ngầm Việt Nam

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Nga đưa tin mới đây, phía Nga đã hoàn thành các bài kiểm tra cấp nhà nước đối với chiếc tàu ngầm lớp Kilo thứ hai theo đơn đặt hàng của Việt Nam.

Tàu ngầm Việt Nam chỉ sử dụng để bảo vệ vùng biển Việt Nam!Thủ tướng thị sát tàu ngầm lớp Kilo Hà Nội tại Nga

YQK25XHb.jpgPhóng to
Tàu ngầm lớp Kilo do Nga sản xuất - Ảnh: RIA Novosti

Hãng tin Interfax ngày 2-7 dẫn một nguồn tin từ ngành công nghiệp đóng tàu Nga tiết lộ chiếc thứ hai trong số sáu tàu ngầm lớp Kilo của dự án 636 Varshavyanka do Việt Nam đặt hàng đã kết thúc thành công giai đoạn thử nghiệm trên biển ở cấp nhà máy và cấp nhà nước.

Trong quá trình kiểm tra, con tàu này đã hai lần lặn thử nghiệm, một lần ở độ sâu 190m. "Hiện chiếc tàu ngầm đã được đưa trở lại nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint Petersburg để tiếp tục kiểm tra. Công tác huấn luyện các thủy thủ đoàn nước ngoài sẽ bắt đầu vào tuần thứ ba của tháng bảy” - nguồn tin trên cho biết.

"Trong vòng một tháng tới, nhà máy sẽ thực hiện phần kiểm tra trên bờ, sau đó là phần kiểm tra trên biển. Theo kế hoạch, con tàu sẽ thực hiện năm chuyến đi ra biển xa - nguồn tin này cho biết - Đến cuối năm 2013 chiếc tàu xuất khẩu thứ ba sẽ được hạ thủy. Ba chiếc tiếp theo của dự án cũng đang trong giai đoạn sản xuất".

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu từng tuyên bố trong một chuyến thăm gần đây đến Việt Nam là “một trang mới trong lịch sử Hải quân Việt Nam sẽ mở ra. Đó là sự xuất hiện của một hạm đội tàu ngầm với những nỗ lực chung của hai nước Việt Nam và Nga".

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên