24/07/2013 20:49 GMT+7

Nga cho phép Snowden rời sân bay ở Matxcơva

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Hãng tin RIA Novosti ngày 24-7 cho biết Cơ quan di trú Nga đã cấp phép cho người tiết lộ thông tin của tình báo Mỹ, Edward Snowden, được rời khỏi khu vực quá cảnh tại sân bay ở Matxcơva sau hơn một tháng bị kẹt tại đây.

RIvDO66V.jpgPhóng to
Sân bay Sheremetyevo tại Matxcơva, nơi quá cảnh mà "người thổi còi" Snowden bị kẹt lại từ tháng trước - Ảnh: AFP

"Người thổi còi" Edward Snowden và vụ nghe lén chấn động của nước Mỹ

Snowden đã đáp xuống sân bay Sheremetyevo ngày 23-6 sau chuyến bay từ Hong Kong và kể từ đó đến nay ông không thể rời khỏi sân bay vì bị Mỹ thu hồi hộ chiếu.

Giấy phép mà Cơ quan di trú Nga cấp cho Snowden xác nhận đơn xin tị nạn của ông đang được chính quyền Nga xem xét, đồng thời cho phép "người thổi còi" được phép đi qua biên giới Nga nếu đội biên phòng không cản trở.

Nguồn tin của RIA cho biết đội biên phòng sẵn sàng để Snowden rời khỏi sân bay nếu ông trình ra các giấy tờ của cơ quan di trú.

Hãng tin Interfax cho biết Snowden có thể sẽ rời sân bay Sheremetyevo “trong vài giờ tới”. Theo Interfax, Snowden đang “chuẩn bị để rời khỏi đây và ông đã được cung cấp quần áo mới”.

Snowden đã nộp đơn xin tị nạn tại Nga đầu tháng này. Luật sư của Snowden, Anatoly Kucherena, cho biết ông cũng có thể xin cấp quốc tịch Nga. Quá trình xem xét đơn xin tị nạn của Snowden có thể kéo dài ba tháng.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên