29/10/2013 08:12 GMT+7

Nga chào đón các VĐV đồng tính tại Sochi 2014

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa khẳng định đất nước ông sẽ chào đón các vận động viên đồng tính đến tham dự Olympic mùa đông Sochi 2014.

Hãng tin BBC dẫn lời ông Putin nói với Thomas Bach - người đứng đầu Ủy ban Olympic quốc tế (IOC): “Chúng tôi sẽ làm mọi việc để đảm bảo cho các vận động viên, cổ động viên cũng như khách mời cảm thấy thoải mái tại kỳ Olympic, không phân biệt chủng tộc, quốc tịch hay giới tính”.

Trong khi đó, ở chuyến đi thị sát thành phố Sochi, ông Thomas Bach không bình luận gì về vấn đề này mà chỉ tập trung chuyên môn. Hãng tin Reuters dẫn lời ông Bach: “Chúng tôi tin rằng Thế vận hội mùa đông sẽ diễn ra thật hoành tráng”.

Vừa qua, Nga đã thông qua luật cấm tuyên truyền vấn đề đồng tính với người dưới 18 tuổi tại nơi công cộng. Vì luật này, đã có làn sóng phản đối trên toàn thế giới, kêu gọi tẩy chay Olympic Sochi 2014 đồng thời một số quán rượu ở New York (Mỹ), London (Anh) và nhiều nơi khác đã ngưng bán vodka của Nga.

Một số ý kiến cho rằng người nước ngoài nếu phạm luật này tại Nga cũng sẽ bị phạt nặng nhưng Moscow khẳng định sẽ không có chuyện này.

Gần đây, gần 50% người được thăm dò tại Nga cho rằng người đồng tính không nên được quyền bình đẳng với những người khác. Hồi tháng 8, nữ hoàng nhảy sào của Nga Yelena Isinbayeva cũng đã lên tiếng ủng hộ luật này và bị chỉ trích dữ dội. Sau đó Isinbayeva đính chính rằng phát ngôn của cô đã bị hiểu lầm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên