02/07/2013 21:08 GMT+7

Nga bàn giao tàu chiến tàng hình thứ ba cho Ấn Độ

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Công ty quốc phòng Nga Rosoboronexport ngày 2-7 cho biết đã bàn giao tàu chiến tàng hình cuối cùng trong hợp đồng ba tàu chiến với hải quân Ấn Độ.

aqXTBXnD.jpgPhóng to

Tàu khu trục lớp Trikand - Ảnh: RIA

Tàu khu trục tên lửa tàng hình Trikand đã được bàn giao cho hải quân Ấn Độ tại xưởng đóng tàu Yantar, Kalinigrad. “Tại buổi lễ, các quan chức Nga và Ấn Độ đã ký văn bản bàn giao tàu, sau đó cờ của hải quân Ấn Độ đã chính thức được kéo lên tại tàu” - RIA dẫn thông báo của Công ty Rosoboronexport.

Năm 2006, Ấn Độ và Nga ký hợp đồng trị giá 1,6 tỉ USD về việc Nga xây dựng ba tàu chiến cải tiến lớp Krivak trang bị tên lửa dẫn đường cho Ấn Độ. Tàu đầu tiên INS Teg đã gia nhập hải quân Ấn Độ ngày 27-4-2012. Tàu thứ hai INS Tarkash cập cảng ở Mumbai ngày 30-4-2012.

Mỗi tàu chiến đều được trang bị tám tên lửa hành trình siêu thành BrahMos do Ấn Độ và Nga cùng phát triển. Ngoài ra, trên tàu còn trang bị hệ thống tên lửa đất đối không Shtil, hai hệ thống súng phòng không Kashtan, pháo hạm cỡ nòng 100mm, hai ống phóng thủy lôi 533mm và một trực thăng chống tàu ngầm.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên