14/03/2015 10:29 GMT+7

Nga bác tin ông Putin có con mới chào đời

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Điện Kremlin mới đây lên tiếng bác bỏ tin Tổng thống Putin có đứa con vừa chào đời, không lâu sau loạt tin đồn về sức khỏe yếu kém của ông.

Tổng thống Putin xuất hiện khỏe mạnh trong cuộc gặp với lãnh đạo Tòa án tối cao Nga, ông Vyacheslav Lebedev tại dinh thự Novo-Ogaryovo ở ngoại ô Matxcơva ngày 13-3 để dập tan tin đồn về sức khỏe của ông - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin TASS, thông tin ông Putin có thêm con xuất hiện trên nhiều tờ báo châu Âu những ngày gần đây. Đa số đều trích dẫn những nguồn tin ẩn danh chưa được kiểm chứng.

Tạp chí Forbes đặt câu hỏi về vấn đề này với thư ký báo chí điện Kremlin, ông Dmitry Peskov và nhận được câu trả lời rằng “thông tin không đúng sự thật”.

“Tôi định kêu gọi những người có điều kiện dư dả nên tổ chức một cuộc thi cho các tờ báo lá cải” – ông Peskov trêu đùa.

Các kênh thông tin chính thức tại Nga chỉ thừa nhận ông Putin có hai cô con gái trưởng thành là Maria và Katerina.

Sau khi ông Putin ly hôn với người vợ cũ hồi tháng 6-2013, truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn về đời tư của người đàn ông quyền lực nhất nước Nga.

Bản thân ông Putin khi được hỏi về một đệ nhất phu nhân mới từng nói đùa dí dỏm rằng: “Trước tiên tôi phải gả chồng cho vợ cũ, bà Ludmila Aleksandrovna, rồi sau đó mới nghĩ đến bản thân”.

Trong khi đó, theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất do Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga thực hiện, hầu hết những người được hỏi đều đánh giá cao những thành tựu mà Tổng thống Putin đã đạt được trong năm 2014, giúp ông đạt tỷ lệ ủng hộ cao nhất từ trước tới nay. 

Kết quả cuộc thăm dò ý kiến công bố ngày 13-3 cho thấy có tới 88% số người được hỏi tán thành với các hoạt động của Tổng thống Putin, trong khi chỉ có 7% có ý kiến ngược lại.

Cũng theo cuộc thăm dò, 65% số người được hỏi bày tỏ tín nhiệm đối với Tổng thống Putin.

Trong số này, 15% cho rằng thành tựu chính của ông chủ Điện Kremlin là ổn định tình hình đất nước; 14% nghiêng về việc ông sáp nhập bán đảo Crimea; 11% đánh giá cao việc ông củng cố vị thế nước Nga trên thế giới và 11% ghi nhận công lao của Tổng thống Putin trong việc nâng cao mức sinh hoạt của người dân. 

Cuộc thăm dò cũng cho thấy những ý kiến đánh giá tiêu cực về Tổng thống Putin giảm mạnh so với một năm trước đó. 

Đây là cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng 3 hàng năm, thời gian kỉ niệm ông Putin đươc bầu làm Tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên. Cuộc thăm dò lần này được tiến hành trong hai ngày 7 và 8-3 tại 132 điểm dân cư với 1.600 người tham gia, xác suất sai số dưới 3,5%.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên