18/06/2015 09:04 GMT+7

Neymar nhận thẻ đỏ, Brazil bạc nhược thua Colombia

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 18-6, ở lượt trận thứ hai bảng C Copa America 2015, ứng cử viên chức vô địch Brazil đã thất bại 0-1 trước Colombia. Trận đấu đáng buồn hơn cho Brazil khi Neymar lãnh thẻ đỏ vào cuối trận.

Colombia vào trận với quyết tâm rất lớn vì đã thua Venezuela 0-1 ở trận ra quân. Chính vì vậy họ là đội đã chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu. Ở đầu sân bên kia, Brazil cũng đáp trả bằng các đợt tấn công. Điều này khiến trận đấu diễn ra khá sôi nổi với các pha ăn miếng trả miếng.

Tuy nhiên, cả hai đội đều thiếu độ kết dính trong lối chơi, thiếu các mảng miếng phối hợp và mọi pha bóng đẹp mắt đều đến từ các pha xử lý kỹ thuật cá nhân. Trong suốt hơn 20 phút đầu trận, dù hai đội đều chủ động dâng cao đội hình nhưng không thực hiện được cú sút nguy hiểm nào.

Pha bóng đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian đầu trận đó là việc trọng tài rút nhầm thẻ vàng. Sau pha Teo phạm lỗi với Alves, trọng tài lại rút thẻ vàng phạt Armero. Tuy nhiên, khi nghe các cầu thủ Colombia giải thích, trọng tài đã xóa thẻ cho Armero và rút thẻ "đúng người đúng tội" cho Teo.

Đến phút 35, Colombia ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cuadrado đá phạt trực tiếp, treo bóng vào vòng cấm, tạo ra pha hỗn loạn, và trung vệ Murillo chớp thời cơ, tung cú sút sệt ở cự li gần, ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

Thế trận trong những phút còn lại của hiệp thế trận bắt đầu hơi nghiêng về Colombia với sự cơ động của Cuadrado, Teo và James. Nhưng Brazil lại có pha phản công nguy hiểm ở phút 45 khi Alves có bóng bên cánh phải, chuyền vào giữa để Neymar lao vào đánh đầu từ cự li 5m, tiếc là bóng tìm đúng vị trí của thủ môn Ospina.

Sang hiệp hai, HLV Dunga của Brazil tăng cường khả năng tấn công, đưa Coutinho vào thay Fred ở phút 46; Douglas Costa thay Willian ở phút 69 và Tardelli thay Elias ở phút 76. Dù ép sân nhưng Brazil không tự tạo ra được bất kỳ pha phối hợp nào để xuyên thủng hàng thủ chơi chặt chẽ của Colombia.

Tình huống nguy hiểm nhất trong trận của Brazil đến từ sai lầm của hàng thủ Colombia ở phút 57 khi trung vệ Murillo chuyền về cho thủ môn Ospina hơi non, gây ra pha bóng hỗn loạn trước khung thành và Firmino được đặt vào tình thế rất thuận lợi nhưng anh đệm bóng vọt xà ở cự li 14m khi trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Trận thua càng đáng buồn hơn với Brazil vì ở phút bù giờ thứ 6, Neymar và tiền đạo Bacca của Colombia xô xát, cùng phải lãnh thẻ đỏ. Chiếc thẻ này khiến Neymar sẽ vắng mặt ở trận đấu cuối cùng của Brazil ở vòng bảng gặp Venezuela.

Thứ tự các đội trong bảng C: Venezuela (1 trận - 3 điểm), Brazil (2 trận - 3 điểm), Colombia (2 trận - 3 điểm), Peru (1 trận - 0 điểm).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên