18/10/2015 03:14 GMT+7

Neymar lập "cú poke", Barca đại thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 18-10, ở vòng 8 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Neymar đã tỏa sáng đúng lúc, ghi bốn bàn giúp Barcelona lội ngược dòng thắng Rayo Vallecano 5-2.

Neymar sút tung lưới Rayo Vallecano từ chấm 11m - Ảnh: Getty Images

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, lại được thi đấu trên sân nhà, Barcelona đã nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sức ép rất lớn mà Barca tạo ra đã khiến hàng thủ Vallecano gặp rối loạn. Họ liên tiếp có những đường chuyền sai địa chỉ, giúp Suarez rồi Rakitic có pha đối mặt thủ môn nhưng thủ môn Tono đã chơi quá hay, hai lần dùng chân cản phá.

Sau khi bỏ lỡ hai cơ hội quá tốt, Barcelona bị dội gáo nước lạnh ở phút 15 khi Vallecano có pha phối hợp đá phạt góc, loại bỏ hàng thủ đội chủ nhà để Javi Guerra ập vào đệm bóng ở cự ly gần, ghi bàn.

Tuy nhiên, Vallecano đã không thể giữ được thế dẫn bàn lâu bởi Neymar tỏa sáng đúng lúc cho Barca.

Neymar đã tận dụng tối đa các pha đột phá cá nhân để bù lại sự thiếu kết dính trong lối tấn công của Barca vì thiếu Messi. Neymar lần lượt mang về hai quả phạt 11m ở phút 22 và 32 rồi tự mình thực hiện thành công, giúp Barca từ chỗ bị dẫn 0-1, vượt lên 2-1.

Có hai bàn khá dễ khiến Barca có phần chủ quan. Điều này giúp Vallecano bắt đầu lấy được nhịp độ trận đấu. Lúc này, hàng thủ mỏng manh của Barca liên tiếp để lộ những điểm yếu chết người. Vallecano tạo ra rất nhiều tình huống có thể ghi bàn nhưng các tiền đạo của họ dứt điểm quá kém.

Video clip trận Barcelona thắng Rayo Vallecano 5-2 - Nguồn: Youtube

Trong thế trận đang bị dồn ép, Neymar lại tỏa sáng đúng lúc, có mặt kịp thời, đá bồi bằng chân trái vào góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-1. Và chỉ 1 phút sau, trận đấu được an bài khi Suarez - trong tư thế trống trải - đã chơi rất đồng đội khi căng ngang để Neymar dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 4-1.

Đến phút 77, Neymar "trả" lại cho Suarez bằng một pha tạt bóng hoàn hảo từ cánh trái giúp tiền đạo người Uruguay tung cú đá nối, nâng tỉ số lên 5-1. 

Trong những phút cuối trận, Vallecano có thêm bàn thắng an ủi, do công Jozabed ở phút 86.

Dù có chiến thắng đậm đà nhưng lối chơi của Barcelona vẫn chưa thật sự thuyết phục. Hàng thủ chơi quá sơ hở trong khi tuyến tiền vệ có những thời điểm không giữ được tuyến giữa, dù chỉ phải đối mặt với đội trung bình như Vallecano. Còn ở hàng công, họ thiếu các pha phối hợp sắc sảo, các bàn thắng hầu hết đều đến từ nỗ lực cá nhân.

Với bốn bàn ghi được, Neymar đã vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại La Liga với 8 lần lập công. Trận thắng cũng giúp Barcelona tạm vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, với 18 điểm, bằng đội dẫn đầu Real Madrid nhưng kém hiệu số.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên