27/07/2013 18:40 GMT+7

New Zealand định tăng quyền theo dõi, dân đổ xô biểu tình

QUANG KIỆT (New Zealand)
QUANG KIỆT (New Zealand)

TTO - Giao thông tại khu vực trung tâm Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand, đã hoàn toàn tê liệt vào ngày hôm nay khi hàng ngàn người (trong đó có Kim Dotcom, ông chủ sáng lập trang Megaupload) đã kéo về để biểu tình.

Cuộc biểu tình nhằm phản đối dự luật cho phép Cục An ninh và Truyền thông Chính phủ (GCSB) của nước này được phép tăng cường mức độ “theo dõi” người dân, siết chặt an ninh mạng, trao quyền nhiều hơn cho các cơ quan tình báo trong nước và thiết lập nhiều biện pháp cứng rắn hơn với mạng không gian ảo.

Dự luật này đã bị người dân New Zealand phản ứng mạnh mẽ vì xâm phạm đến quyền riêng tư cũng như tự do của chính họ.

Chủ tịch Đảng Lao động (đảng đối lập) David Shearer cho rằng sẽ là “một cuộc chiến cam go” của người dân nhằm chống lại việc Nghị viện thông qua dự luật này.

Trong khi đó, Thủ tướng John Key (đang trong chuyến công du Hàn Quốc), thông qua New Zealand Herald, cũng đã lên tiếng đề nghị các nhà làm luật “quan tâm đến lợi ích của người dân New Zealand”.

Cuộc biểu tình cũng đã diễn ra đồng loạt tại nhiều thành phố, thị trấn khác trên khắp New Zealand như Wellington, Hamilton, Christchurch, Nelson…

QUANG KIỆT (New Zealand)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên