TT - Báo New York Times đã vượt mặt báo USA Today để trở thành tờ báo số 2 ở Mỹ tính theo lượng phát hành (cả bản in và bản điện tử), theo các số liệu vừa được công bố.
Theo số liệu của Tổ chức Alliance for Audited Media (AAM), tổng số phát hành của 593 tờ báo Mỹ được khảo sát tính đến ngày 31-3 đã giảm 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. 519 tờ báo phát hành ngày chủ nhật được khảo sát cũng có số phát hành giảm 1,4%.
Phóng to |
Báo chí Mỹ đang trong xu hướng chung giảm số lượng báo in và tăng số thuê bao báo điện tử - Ảnh: AFP |
<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />
Báo The Wall Street Journal vẫn giữ vị trí là nhật báo số 1 ở Mỹ với tổng số phát hành cả bản in và thuê bao bản điện tử là 2,38 triệu.
Trong đó, số bản in giảm khoảng 86.000 và số thuê bao bản điện tử tăng hơn 300.000. New York Times vượt qua USA Today để đứng ở vị trí thứ hai với số phát hành hơn 1,8 triệu cho cả hai ấn bản.
Trong đó, số thuê bao bản điện tử tăng khoảng 325.000 và số bản in giảm khoảng 50.000 so với cùng kỳ năm ngoái. USA Today đứng ở vị trí thứ ba với 1,67 triệu bản phát hành cả hai ấn bản. Số bản in của USA Today giảm tới hơn 275.000 nhưng số thuê bao bản điện tử lại tăng gấp đôi lên con số gần 250.000.
Ðối với báo ngày chủ nhật, New York Times vẫn đứng đầu với số phát hành hơn 2,3 triệu, bao gồm cả hơn 1 triệu thuê bao báo điện tử.
Các số liệu của AAM cũng cho thấy số thuê bao báo điện tử (tính cả trên các thiết bị di động và trang web) tăng mạnh so với năm ngoái, chiếm 19,3% lượng phát hành nhật báo ở Mỹ so với 14,2% vào tháng 3-2012. Hiện có hơn 300 nhật báo ở Mỹ áp dụng chính sách thu phí đọc tin, trong khi một số khác cho phép độc giả đọc miễn phí hoặc giới hạn số bài được đọc miễn phí.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận