08/06/2016 05:34 GMT+7

​New York đổi tên đường phố tưởng nhớ Muhammad Ali

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thành phố New York vừa đổi tên một đường phố bên ngoài khu đấu trường Madison Square Garden thành “Muhammad Ali Way” theo tên của huyền thoại quyền anh vừa qua đời.

Muhammad Ali hạ gục đối thủ Sonny Liston - Ảnh tư liệu: AP
Muhammad Ali hạ gục đối thủ Sonny Liston - Ảnh tư liệu: AP

Theo AFP, ngày 7-6, thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố việc đổi tên con phố West 33rd ngay cạnh khu đấu trường vốn là nơi diễn ra những cuộc so tài vĩ đại nhất của huyền thoại quyền anh hặng nặng Muhammed Ali tại kinh đô giải trí của nước Mỹ.

Thị trưởng thành phố New York nói: “Hôm nay chúng ta tỏ lòng kính trọng với ông ấy ngay tại trung tâm thành phố này. Ông xứng đáng với việc đặt tên đường và còn nhiều hơn nữa”.

Sự nghiệp quyền anh và những đóng góp trong lĩnh vực hoạt động nhân quyền đã đưa Muhammed Ali trở thành một trong những nhân vật tiêu biểu nhất của thế kỷ 20. Ông qua đời tuần trước ở tuổi 74 sau nhiều thập kỷ chống chọi bệnh Parkinson.

Sinh thời Muhammed Ali từng thi đấu 8 lần tại Madison Square Garden, trong đó có “trận đấu thế kỷ” năm 1971 với đối thủ Joe Frazier.

Việc đổi tên đường phố trước mắt sẽ là tạm thời và sẽ trở thành cố định sau khi dự luật đổi tên này được hội đồng thành phố thông qua và thị trưởng ký duyệt.

Năm 1984 thành phố New York cũng đã đổi tên các con phố khác bao quanh khu Madison Square Garden là Joe Louis Plaza để tôn vinh nhà vô địch quyền anh hặng nặng Joe Louis (1914-1981).

Văn phòng thị trưởng thành phố New York cho biết, việc đổi tên một đường phố khác theo tên của Muhammed Ali dù là tạm thời hay cố định cũng sẽ không ảnh hưởng tới khu Joe Louis Plaza.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên