Hai nhân vật chính Simon Basset (Regé‑Jean Page) và Daphne Bridgerton (Phoebe Dynevor) trong phim Bridgerton - Ảnh: NETFLIX
Theo trang The Verge ngày 20-1, kênh phim và chương trình truyền hình quốc tế Netflix hiện có 203,6 triệu người đăng ký trên khắp thế giới. Netflix đã đạt được thành công mới nhất sau khi phát triển bật tốc từ nửa đầu năm 2020.
Netflix đã phá kỷ lục với 37 triệu người dùng có trả phí trong năm 2020 và "thu về 20 tỉ USD doanh thu hàng năm". Dù vậy, hãng dự đoán kênh của họ sẽ chỉ có thêm khoảng 6 triệu người đăng ký trong quý 1-2021, so với 15,8 triệu người cùng kỳ năm ngoái.
"2020 là một năm đầy những khó khăn và mất mát đối với nhiều gia đình, các giới hạn mới mà không ai trong chúng ta từng trải qua, cùng với sự bất an chung.
Trong giai đoạn đặc biệt thách thức này, chúng tôi vô cùng biết ơn khi có thể đem tới cho người dùng toàn cầu nguồn giải tỏa, liên kết và niềm vui", trích báo cáo mới của Netflix.
Poster phim The Queen's Gambit của Netflix - Ảnh: NETFLIX
Vào thời điểm thành lập năm 1997, Netflix là một công ty chuyên cho thuê băng đĩa qua đường bưu điện. Đài CNN nhận định hãng hiện đã trở thành một trong những công ty có ảnh hưởng nhất Hollywood.
Tiến đến 2021, Netflix tuyên bố sẽ ra mắt ít nhất một bộ phim mỗi tuần, hay thậm chí mỗi năm ngày. Đó là chưa tính đến các chương trình khác.
Tuy nhiên, giới quan sát cũng nhận định Netflix đang đối đầu với sự cạnh tranh lớn trong năm nay, khi các đối thủ của hãng đang phát triển tốt.
Đặc biệt, Disney+ đã có năm ra mắt đầu tiên thành công với 87 triệu người đăng ký có trả phí, theo Đài CNBC.
Nói về thành công của đối thủ, đồng giám đốc điều hành của Netflix là Reed Hastings và Ted Sarandos cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy người dùng đã sẵn sàng hơn để chi tiền cho các nội dung chất lượng.
Dấu ấn thành công
Theo The Verge, những bộ phim mới của Netflix trong quý 4-2020 như The Queen’s Gambit hay Emily in Paris đã nhanh chóng thu hút một lượng người hâm mộ lớn.
Thêm vào đó, sự quay lại ấn tượng của serie The Crown đã giúp Netflix trở thành kênh phát sóng trực tuyến được chú trọng, ngay cả trong bối cảnh đối đầu với các đối thủ mạnh như Disney+ và HBO Max.
Cụ thể, hơn 62 triệu hộ gia đình đã xem The Queen’s Gambit trong vòng 4 tuần đầu tiên kể từ khi bộ phim ra mắt. Điều này đã biến The Queen’s Gambit trở thành serie được xem nhiều thứ 2 trên Netflix.
Poster mùa thứ 4 của phim The Crown - Ảnh: NETFLIX
Đến gần cuối quý 4-2020, Netflix cũng ghi dấu ấn tượng với bộ phim Bridgerton của nhà sản xuất Shonda Rhimes - biên kịch chính của serie phim truyền hình nổi tiếng Grey’s Anatomy. Netflix dự đoán sẽ có hơn 63 triệu hộ gia đình xem Bridgerton trong vòng 4 tuần đầu tiên.
Trong khi đó, mùa thứ 4 của serie The Crown hiện vẫn là chương trình được xem nhiều nhất của Netflix nhiều tuần liền.
Ở mảng phim lẻ, The Midnight Sky của ngôi sao George Clooney hiện đang là phim lẻ tự sản xuất thành công nhất của Netflix trong quý vừa qua. Hãng cho biết The Midnight Sky đã có 72 triệu gia đình xem trong 4 tuần đầu tiên ra mắt.
Phim Cuties của Netflix bị tẩy chay
Trong năm qua, Netflix cũng vấp phải một số thách thức về vấn đề bản quyền, cũng như quản lý nội dung và chất lượng phim.
Điển hình, hồi tháng 9-2020, lhán giả kêu gọi tẩy chay Netflix và gỡ bỏ bộ phim Pháp Cuties vì đậm đặc hình ảnh trẻ em nhảy khiêu gợi, cận cảnh các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận