14/05/2012 14:05 GMT+7

Nepal: máy bay rơi, 15 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 14-5, một máy bay chở 21 người đã bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống khu vực phía bắc dãy Himalaya thuộc Nepal, làm 15 người thiệt mạng. Sáu người may mắn sống sót.

U8b1e0HF.jpgPhóng to
Các quan chức và nhân viên cứu hộ Nepal tại hiện trường vụ rơi máy bay ngày 14-5 - Ảnh: AP
pXA1W42v.jpgPhóng to
Binh sĩ Nepal khiêng một người sống sót lên trực thăng đưa đi cấp cứu - Ảnh: AP

Theo quan chức cảnh sát Nareswor Aryal, đi trên chiếc máy bay xấu số có phi hành đoàn gồm 3 người Nepal, 16 du khách Ấn Độ và 2 người phương Tây.

Laxmi Raj Sharma - quan chức chính quyền địa phương - cho AP biết chiếc máy bay đã đâm vào vách núi lúc đang bay vòng quanh để hạ cánh xuống sân bay Jomsom.

Ông cũng cho biết chiếc máy bay vỡ tan thành nhiều mảnh nhưng không bị cháy. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có thể máy bay đã gặp trục trặc kỹ thuật. Trong khi đó AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Binod Singh nói máy bay đã lao xuống một ngọn đồi gần sân bay Jomsom.

“15 người thiệt mạng, gồm 13 du khách Ấn Độ và 2 phi công người Nepal - Binod Singh nói - Sáu người sống sót, trong đó có một tiếp viên hàng không người Nepal”.

AP cho biết máy bay gặp nạn là một chiếc Dornier thuộc Hãng hàng không địa phương Agni Air. Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 2 năm qua máy bay Agni Air bị rơi.

Trước đó, tháng 8-2010, một máy bay chở khách tới núi Everest đã bị rơi giữa thời tiết xấu làm toàn bộ 14 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 4 người Mỹ, 1 người Nhật và 1 người Anh.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên