06/12/2016 17:23 GMT+7

​Nên sử dụng Quế Ngọc Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Cựu tuyển thủ Tài Em – nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2008 cho rằng, trung vệ Quế Ngọc Hải phù hợp với nhiệm vụ đánh chặn trước mặt hai trung vệ Đình Luật- Tiến Dũng nếu anh được chơi ở trận bán kết lượt về với Indonesia vào 19g mai (7-12).

Theo Tài Em, HLV Hữu Thắng nên sử dụng Quế Ngọc Hải (15) ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ảnh: N.K

 

Trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ, Tài Em cho biết, trên đường chinh phục ngôi vô địch Đông Nam Á tám năm về trước, sở dĩ anh và anh Minh Phương thỏa sức chuyền bóng, tham gia tấn công hữu hiệu là nhờ vào sự càn quét và “dọn dẹp” ở phía sau rất đắc lực của tiền vệ phòng ngự Minh Châu. “Anh ấy là máy quét đúng nghĩa, giống như vai trò của Hoàng Thịnh hiện tại” – Tài Em nói.

Theo Tài Em, Văn Thắng chỉ là giải pháp tình thế mà HLV Hữu Thắng chọn lựa ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng lối chơi lại chưa được như mong muốn. Đơn giản vì Văn Thắng chỉ chơi tốt ở vị trí đá cắm hay tiền đạo lùi. Đá ngược sở trường, rõ ràng Văn Thắng chỉ mới chơi tròn vai chứ chưa đủ tầm thế chỗ Hoàng Thịnh. Chính vì Văn Thắng quen với cách chơi thích nhô cao, khả năng tranh chấp mạnh mẽ của một tiền vệ phòng ngự là chưa tốt dẫn tới việc Xuân Trường phải thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ hàng thủ.

“Tôi cho rằng, người đóng thế Hoàng Thịnh hiệu quả hơn Văn Thắng trong bối cảnh tuyển VN không còn tiền vệ trung tâm đúng nghĩa sau lúc Huy Hùng rồi Quang Huy bị loại, đó là Quế Ngọc Hải”  - Tài Em nói. 

Tài Em đưa ra một lý do khác để sử dụng Quế Ngọc Hải ở vị trí tiền vệ trụ: “Nếu nhận định Ngọc Hải quen đá cứng rắn nên hay phạm lỗi thì việc đẩy cầu thủ này lên đá tiền vệ phòng ngự sẽ là một giải pháp an toàn hơn cho tuyển VN với những pha bóng tranh chấp trong vòng cấm địa. 

Giữ vai trò tiền vệ phòng ngự, việc phạm lỗi 12 thường xuyên xảy ra vì đó là nhiệm vụ càn quét của người chơi vị trí này. Khi ấy, việc gây lỗi của Ngọc Hải- nếu có- đều nằm ngoài vòng 16,50m. Ngược lại, chơi đúng năng lực của mình thì Ngọc Hải trở thành lá chắn hữu hiệu ngay trước mặt hai trung vệ”. 

Cũng theo Tài Em, lối chơi bóng dài, thiên về sức mạnh của Indonesia rất cần sự góp mặt của một tiền vệ phòng ngự có phong cách mạnh mẽ, máu lửa như Ngọc Hải. 

“Vấn đề chính ở chỗ Ngọc Hải - nếu được đá chính - phải luôn giữ được trái tim nóng bỏng cùng cái đầu thật lạnh, tỉnh táo” – Tài Em đúc kết.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên