02/11/2012 07:00 GMT+7

Nên khởi kiện khi bị báo chí xâm phạm đời tư

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Đó là ý kiến của hầu hết diễn giả và ý kiến thảo luận tại hội thảo “Trách nhiệm của báo chí trong việc bảo vệ bí mật đời tư công dân” do Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển và Đại sứ quán Anh tổ chức ngày 1-11 tại Hà Nội.

Theo đánh giá của các diễn giả, trong những năm qua thông tin đời tư công dân được đưa lên báo chí khá phổ biển, nhưng phần lớn đều không được sự đồng ý của nhân vật. Rất ít cá nhân bị xâm phạm đời tư khiếu nại tờ báo hoặc khởi kiện ra tòa.

Lấy ví dụ từ chính trường hợp của mình, MC Đan Lê của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC kể lại câu chuyện bị một tờ báo viết rằng mình là nhân vật trong một clip sex để giật gân, câu khách.

Ngay sau khi tờ báo này đăng bài, Đan Lê đã gọi điện đến tòa soạn báo yêu cầu gỡ bài nhưng tờ báo này không gỡ, buộc Đan Lê phải gửi đơn tới tổng biên tập báo và các cơ quan chức năng để khiếu nại.

Sau đó, Đan Lê đã khởi kiện ra TAND Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội và thắng kiện.

Theo ông Dương Đức Đà Trang - trưởng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội, nạn nhân của các vụ bị xâm hại đời tư, vì nhiều lý do, có tâm lý ngại đụng chạm đến báo chí bằng biện pháp kiện ra tòa. Trong khi đó, khởi kiện ra tòa mới chính là con đường nên chọn khi bị báo chí xâm phạm đời tư.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên