Tất cả phương tiện xe máy, ôtô dồn trên làn đường hỗn hợp đường Nguyễn Văn Linh rất dễ gây tai nạn - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Bởi người dân cho rằng chính dải phân cách tại đoạn đường cong nguy hiểm là tác nhân gây ra các vụ tai nạn gần đây.
Cụ thể ở khu vực này thường xuyên xảy ra kẹt xe kéo dài, nhiều vụ tai nạn giao thông cũng xảy ra đe dọa tính mạng người đi đường. Theo anh Nguyễn Minh Tuấn - người dân sống trong khu vực, tình trạng giao thông ở đoạn đường này rất phức tạp.
Mỗi ngày, lưu lượng xe tải, ôtô, xe khách... đổ dồn qua đây rất nhiều. Chỉ trong khoảng 5 phút, hàng trăm xe nối đuôi nhau qua đây. Phần lớn là các xe từ hướng khu dân cư Trung Sơn đi Phú Mỹ Hưng và về miền Tây. Do đó, bắt buộc hầu hết xe quẹo phải ra đường Nguyễn Văn Linh.
Chính vì lượng xe quá đông lại vướng dải phân cách kéo dài đến tận ngã tư Chánh Hưng, các ôtô không thể thoát qua bên trái nhập làn với đường dành cho ôtô. Điều này bắt buộc ôtô phải di chuyển trong làn hỗn hợp một đoạn đường rất dài.
"Do đó, các cơ quan chức năng nên nghiên cứu cho bỏ gấp một đoạn dải phân cách ở khoảng giữa từ khu Trung Sơn đến ngã tư Chánh Hưng, tạo điều kiện để một lượng lớn ôtô được nhập vào làn ôtô kế bên" - anh Tuấn nói.
Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã lập một đoàn kiểm tra liên ngành khảo sát khu vực trên. Sau khi đi thực địa, đoàn kiểm tra kết luận không thể bỏ một đoạn dải phân cách giữa phần đường dành cho xe hỗn hợp và phần đường dành cho ôtô trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường 9A đến đường Phạm Hùng) theo kiến nghị của người dân.
Bởi làm như vậy sẽ dẫn đến xung đột giao thông trên đoạn đường nghiêm trọng hơn, mất an toàn giao thông do xe cộ chuyển làn đường đột ngột. Khi xe cộ chuyển từ làn đường hỗn hợp vào làn đường ôtô bất ngờ sẽ dễ gây tai nạn nghiêm trọng vì chênh lệch tốc độ quá lớn.
Trước mắt, để khắc phục tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng sẽ phối hợp với các đơn vị kiểm tra, điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông phù hợp với tình hình hiện tại. Bên cạnh đó, sẽ bố trí cảnh sát giao thông điều tiết giao thông khi xảy ra ùn ứ.
Về lâu dài, Khu quản lý giao thông đô thị số 4 tiếp tục khảo sát, tìm các phương án phân luồng hợp lý hoặc các phương án hạ tầng khác để đề xuất Sở Giao thông vận tải TP nhằm giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông khu vực trên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận