17/05/2005 07:02 GMT+7

"Con lươn" gọn, đẹp, an toàn

VÕ HƯƠNG
VÕ HƯƠNG

TT - Trên đường phố TP.HCM khoảng nửa năm nay xuất hiện nhiều dải phân cách kết cấu bằng thép. Nhiều người dân cho rằng chúng đẹp, chiếm ít mặt đường và ít gây nguy hiểm hơn con lươn bằng bêtông....

f3HlWEb8.jpgPhóng to
“Con lươn” bằng thép trên đường Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: THANH ĐẠM
TT - Trên đường phố TP.HCM khoảng nửa năm nay xuất hiện nhiều dải phân cách kết cấu bằng thép. Nhiều người dân cho rằng chúng đẹp, chiếm ít mặt đường và ít gây nguy hiểm hơn con lươn bằng bêtông....

Không nặng tầm mắt

Suốt các tuyến đường Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ ( Bình Thạnh, Phú Nhuận), Lý Thường Kiệt, dải phân cách bằng thép được lắp đặt thẳng tắp với các gờ trắng có hoa văn màu nổi làm bật lên hình ảnh sáng đẹp giữa nền đường đen.

Một số tuyến đường khác cũng được lắp đặt theo phân đoạn như tuyến Trần Hưng Đạo (quận 1), đường Ba Tháng Hai (từ ngã tư Cao Thắng đến Lý Thường Kiệt), đoạn cầu Bông đường Đinh Tiên Hoàng. Đoạn đường đang được triển khai thực hiện việc lắp đặt dải phân cách thép kế tiếp là từ ngã sáu Gò Vấp đến chợ Cầu - đường Quang Trung.

Chị Hoàng Long Giang (ở đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10) nói: “Đã lâu tôi mới thấy hình ảnh TP được lắp đặt vật liệu phục vụ giao thông đẹp. Việc lắp thẳng tắp dải phân cách màu sắc đẹp không làm nặng tầm mắt người đi đường, vật liệu được thiết kế gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích”.

Chú Sáu Thiên nhà ở đường Phan Đăng Lưu, gần ngã tư Phú Nhuận, cũng cho rằng việc lắp đặt dải phân cách thép trên tuyến thường xảy ra kẹt xe này rất tốt, không chiếm đường của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, cần phải có sự đồng bộ, hạn chế tình trạng cùng một đoạn đường mà dải phân cách một bên bêtông, một bên bằng thép như đường Ba Tháng Hai.

Tài xế xe tải nhẹ Nguyễn Trọng Phú (chở hàng trên tuyến đường Lý Thường Kiệt) nói dải phân cách thép còn làm giảm thiểu tai nạn giao thông, tài xế lỡ trật tay lái thì cũng chỉ va đập vào con lươn này nhẹ nhàng, khó gây tai nạn nghiêm trọng hoặc gây nguy hiểm như va vào tảng bêtông dải phân cách cũ.

Quận, huyện muốn làm đại trà

Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị Lê Toàn cho biết khi mới bắt tay vào làm giá thành dải phân cách thép đắt hơn dải phân cách bằng bêtông, nhưng hiện nay dải phân cách thép rẻ hơn và đẹp hơn. Việc lắp đặt dải phân cách bằng thép cho thấy hiệu quả trước mắt lợi ích nhiều do ít chiếm mặt đường (chiều ngang dải phân cách bằng bêtông chiếm mặt đường nhiều hơn dải phân cách bằng thép từ 40-60cm). Việc khắc phục hư hỏng, duy tu, sửa chữa cũng nhanh hơn rất nhiều do dải phân cách làm theo từng môđun, nếu hư hỏng đoạn nào chỉ cần lấy ra đặt phần cần thay vào ngay đoạn đó.

Hiện nay nhiều quận, huyện đề xuất làm đại trà cho các tuyến đường đã có dải phân cách bêtông. Theo Khu Quản lý giao thông đô thị, đoạn đường xuyên Á (từ Củ Chi đi Tây Ninh) chưa có dải phân cách. Tới đây khu sẽ thay toàn bộ dải phân cách bêtông bằng dải phân cách thép tại các giao lộ đã có và tận dụng những dải phân cách bêtông này lắp trên đường xuyên Á. Hướng sắp tới sẽ mở rộng lắp đặt các dải phân cách bằng thép tại những điểm cần thiết.

VÕ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên