18/01/2012 16:10 GMT+7

Ném bom khói vào khuôn viên Nhà Trắng

HẠNH NGUYÊN (Theo CNN, BBC)
HẠNH NGUYÊN (Theo CNN, BBC)

TTO - Một quả bom khói đã được ném qua hàng rào Nhà Trắng tối 17-1, khiến nhà chức trách phải đóng cửa phía bắc của khu vực để điều tra.

QrRu35iO.jpgPhóng to
Lực lượng biểu tình và lực lượng an ninh tại Washington ngày 17-1-2012 - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Cục Tình báo Mỹ George Ogilvie cho biết tổng thống và đệ nhất phu nhân không có ở nhà; họ đang mừng sinh nhật của đệ nhất phu nhân tại một cửa hàng cách đó vài tòa nhà.

Vật thể bị ném vào khuôn viên Nhà Trắng trong lúc những người biểu tình chiếm Phố Wall đã tuần hành ở khu vực này, cùng với khu vực của Tòa án tối cao hôm 17-1, phản đối việc các nghị sĩ chịu quá nhiều ảnh hưởng của các công ty thông qua những hoạt động vận động hành lang.

Ít nhất một người biểu tình bị bắt khi có những hành vi sai trái với cảnh sát, không tuân thủ yêu cầu di chuyển tới nơi dành riêng cho biểu tình.

Quả bom khói đã buộc Nhà Trắng phải đóng cửa, các tuyến đường quanh khu vực này đã bị phong tỏa.

SvCRVdBf.jpgPhóng to
Người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ ngày 17-1-2012 do không tuân lệnh của cảnh sát - Ảnh: AFP

Bất chấp thời tiết xấu với những cơn mưa phùn giá buốt, những người biểu tình hô vang khẩu hiệu và giơ cao những tấm ápphích lớn như "Quốc hội không phải để mua bán", nhằm kêu gọi các nhà lập pháp "bước ra khỏi tòa tháp ngà của họ để lắng nghe người dân".

Cuộc biểu tình diễn ra đúng vào ngày làm việc đầu tiên của Quốc hội Mỹ trong năm mới, sau kỳ nghỉ đông và diễn ra ôn hòa.

Trước đó, ngày 16-1, tờ Washington Post và Hãng ABC đã công bố kết quả thăm dò cho thấy có tới 84% người Mỹ không đồng tình với cách thức làm việc hiện nay của Quốc hội Mỹ.

HẠNH NGUYÊN (Theo CNN, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên