Nhiều chỉ tiêu về đích sớm 3 tháng
Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 với các chỉ số tăng trưởng mạnh mẽ.
Cụ thể, kết thúc quý 3, tổng thu nhập hoạt động thuần của NCB đạt 1.052 tỉ đồng, tăng hơn 44,3% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, tổng thu nhập hoạt động thuần riêng quý 3 đạt 332,6 tỉ, tăng 178,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 9 tháng đầu năm nay, NCB ghi nhận mức tăng trưởng 60,9% về thu nhập lãi thuần, đạt gần 769 tỉ đồng.
Thu nhập từ hoạt động dịch vụ cũng đạt mức tăng trưởng hơn 188%, đạt gần 63 tỉ đồng, đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh tích cực của NCB.
Về huy động vốn và cho vay khách hàng, 9 tháng qua, ngân hàng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội, trong đó cho vay khách hàng tính đến 30-9 tăng hơn 9.000 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 16,3% so với cuối năm 2023.
Tổng huy động vốn (gồm tiền gửi khách hàng và huy động từ giấy tờ có giá) tăng hơn 14.400 tỉ đồng, tương ứng mức tăng 18% so với cuối năm 2023.
Các con số này cho thấy những nỗ lực đổi mới sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Tổng tài sản của NCB tại 30-9 tăng trưởng hơn 13% so với cuối năm 2023, từ mức hơn 96.200 tỉ đồng lên gần 108.900 tỉ đồng.
Như vậy, so với mục tiêu đã được đại hội cổ đông thường niên 2024 thông qua hồi tháng 4, NCB đã hoàn thành 100% kế hoạch về cho vay khách hàng và vượt kế hoạch cả năm về tổng tài sản và huy động vốn (lần lượt đạt 103% và 110%).
Đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ
Để đạt được các kết quả trên, NCB cho biết từ 2023 đến nay, ngân hàng này đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và giải pháp công nghệ.
Đặc biệt, trong năm 2024, NCB đã hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới như GCP, CMC Telecom và LUMIQ, Zoho Corporation và Trung tâm RAR (Bộ Công an) để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện và triển khai chiến lược mới của ngân hàng.
Với nền tảng công nghệ hiện đại, nhân sự chất lượng cao và các giải pháp được nâng cấp toàn diện, ngân hàng đang mang tới cho khách hàng, nhà đầu tư một NCB phiên bản hoàn toàn mới. Đó là chất lượng vượt trội, thân thiện và tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng của người dùng.
Đây cũng là nền tảng để NCB phục vụ ngày càng tốt khách hàng hiện hữu và thu hút khách hàng mới, đồng hành trong các kế hoạch tài chính, kinh doanh của mọi đối tượng khách hàng.
Tính tới thời điểm 30-9, NCB đã đạt quy mô khách hàng hơn 1,24 triệu khách, bằng 160% so với kế hoạch cả năm và tăng trưởng 24,22 % so với cuối 2023.
Cùng với việc đẩy mạnh chuyển đổi toàn diện theo chiến lược mới, NCB hiện cũng đang triển khai quyết liệt công cuộc tái cấu trúc ngân hàng một cách bài bản, toàn diện theo giải pháp tổng thể và lộ trình đã được Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng phê duyệt.
NCB đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc xử lý các tài sản tồn đọng và hoàn thành phương án tái cơ cấu vào năm 2029, đưa NCB trở thành một trong những ngân hàng uy tín, hoạt động lành mạnh và hiệu quả.
Bên cạnh đó, NCB cũng gia tăng nguồn lực tài chính cho các bước chuyển đổi mạnh mẽ khi dự kiến hoàn thành tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỉ đồng, lên hơn 11.800 tỉ đồng vào cuối 2024.
Theo lộ trình, NCB sẽ tiếp tục tăng vốn và dự kiến quy mô vốn điều lệ của NCB sẽ đạt hơn 29.000 tỉ đồng vào năm 2028. Từ đó, giúp NCB củng cố nguồn lực tài chính, gia tăng nguồn vốn trung - dài hạn để mở rộng hoạt động kinh doanh, đưa NCB trở thành một trong những ngân hàng có tiềm lực mạnh, cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất trên thị trường.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận