01/06/2005 08:30 GMT+7

Natalie Glebova và thuyết "nửa ly đầy"

TRUNG NGHĨA - HOÀI NAM
TRUNG NGHĨA - HOÀI NAM

TT- “Điều thử thách lớn nhất trong cuộc sống đối với bạn?” là câu hỏi đặt ra bởi R. Soné - hoa hậu Dominican (*). Tại chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ (HHHV) 2005, hoa hậu Canada Natalie Glebova đã trả lời rằng: “Đó là việc luôn sống lạc quan”.

cb3GSHub.jpgPhóng to
Hoa hậu Canada trả lời phần thi ứng xử - Ảnh: Trung Nghĩa
TT- “Điều thử thách lớn nhất trong cuộc sống đối với bạn?” là câu hỏi đặt ra bởi R. Soné - hoa hậu Dominican (*). Tại chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ (HHHV) 2005, hoa hậu Canada Natalie Glebova đã trả lời rằng: “Đó là việc luôn sống lạc quan”.

Đăng quang

Khi người đẹp Thái Lan không lọt vào top 15, có thể thấy khán giả nước chủ nhà sau nỗi thất vọng đã đổ dồn tình cảm cho Natalie Glebova một cách công tâm. Cô gái 23 tuổi gốc Nga sống ở Toronto này có nét đẹp cổ điển tỏa sáng ở tất cả vòng thi trình diễn: từ bộ váy dạ hội trắng tinh đến một hình thể quyến rũ (áo tắm), từ nụ cười tươi như hoa ăn điểm đến câu trả lời trôi chảy đến mức không thể trôi chảy và vừa vặn hơn.

V92lNBtF.jpgPhóng to
Năm người đẹp của vòng thi cuối cùng - Ảnh: Trung Nghĩa
“Cuộc sống như một chiếc ly có nửa phần nước là hạnh phúc, nửa còn lại là khó khăn. Thử thách nhất trong cuộc sống đối với tôi là phải sống thế nào để thật sự lạc quan. Tức luôn nghĩ cuộc sống là chiếc ly đầy nước, đầy lạc quan”. Câu trả lời tinh tế của Natalie không chỉ “dứt điểm” ban giám khảo, các ứng viên khác tâm phục khẩu phục, 17.000 khán giả xem trực tiếp ở Impact Arena vỡ òa mà hẳn còn khiến người xem truyền hình trên toàn thế giới khó ai không hài lòng.

Vâng, trong một thế giới còn nhiều bất an thì một niềm tin, sự lạc quan luôn cần có trong mỗi chúng ta. Với ngôi vị đạt được, Natalie cho biết sau niềm hạnh phúc là cam kết hoạt động từ thiện không ngơi nghỉ, kế tục bước đường của cựu HHHV 2004 Jennifer Hawkins (xuất hiện trên sân khấu với lời cảm ơn đặc biệt từ ban tổ chức Miss Universe cho những hoạt động từ thiện trong một năm qua).

Chung kết buồn, vui

Bên lề

- Trước giờ diễn ra chung kết, cha mẹ của những người đẹp đến ủng hộ con gái cưng khá đông như gia đình hoa hậu Trung Quốc, Indonesia, Úc, Canada... Bố mẹ của hoa hậu Namibia - ông bà Sonathan và Lortta - và cậu em trai Edolie đứng phát poster có hình ảnh Adéle Basson cho mọi người cổ động con gái mình ngay trước lối vào cổng.

- Các fan Thái Lan mặc trang phục truyền thống nghịch ngợm trồng cây chuối bằng người cao gần 4m chào đón du khách. Trong Impact Arena tràn ngập quốc kỳ cầm tay của rất nhiều quốc gia vẫy rất đẹp. BTC còn phát đèn pin cho khán giả để cùng tham gia một tiết mục nhưng bị trục trặc phút cuối nên không thành.

- Các hoa hậu thích màu vàng: trong top 15 người đẹp nhất có tới 5 người đẹp chọn trang phục dạ hội màu vàng: hoa hậu Mexico, Dominican, Nam Phi, Peru và Israel.

- “Đàn ông châu Á rất thân thiện và rộng lượng” - đó là phát biểu của tân HHHV Natalie Glebova trong cuộc họp báo sau chung kết.

6g sáng 31-5, chúng tôi có mặt tại Impact Arena và chứng kiến cảnh tượng thú vị xưa nay hiếm thấy: ngoài đường khán giả đi xem hoa hậu song đôi với... người đi tập thể dục buổi sáng. Chung kết hoa hậu tổ chức lúc 8g sáng để khớp “giờ vàng” trực tiếp truyền hình phục vụ công chúng Bắc Mỹ (20g tối). Và chương trình cũng gián đoạn khá nhiều lần (dành cho quảng cáo), các đạo diễn, kỹ thuật viên thoải mái chạy lăng xăng trên sân khấu lo lắng săn sóc mọi thứ miễn sao khuôn hình phát sóng trực tiếp chỉnh tề và đẹp là được!

Số đông người đẹp đã lộ vẻ mệt mỏi sau ba tuần “làm việc quần quật” và chìm hẳn vào phía sau sân khấu. Hoa hậu Venezuela, Peru còn suýt trượt ngã chứng tỏ các thí sinh đã quá căng thẳng.

Top 5 HHHV 2005 không có gì bất ngờ (ngoài Natalie là các người đẹp Puerto Rico, Cộng hòa Dominican, Mexico và Venezuela). Thế nhưng việc hoa hậu Indonesia Artika S. Devi khỏa lấp các hi vọng trước đó từ người đẹp Thái Lan, Nhật Bản... để trở thành niềm tự hào duy nhất của châu Á ở top 15 là một món quà bất ngờ tuyệt vời cho đất nước cô. Artika đã “làm nên thành tựu lịch sử” theo cách nói của tờ báo Indonesia Jakarta Post. Một người đẹp ASEAN khác, hoa hậu Philippines Gionna Cabrera từng lọt vào top 5 tham gia cuộc thi trang phục truyền thống, giờ chót nhận thêm giải bình chọn qua mạng cũng rất đáng tự hào.

Thí sinh đến từ VN Phạm Thu Hằng không thể “vượt vũ môn” tại chung kết bởi như cô thú nhận với PV Tuổi Trẻ tại Bangkok là “mọi việc không tốt lắm” từ chủ quan lẫn khách quan (báo chí Thái khai thác triệt để việc Hằng chỉ là người đẹp Hà Nội chứ không phải “Miss Vietnam”). Dẫu sao nỗ lực và cố gắng của cô tại cuộc hội ngộ các người đẹp từ 81 quốc gia như HHHV 2005 cũng là điều trân trọng.

Qua những gì Phạm Thu Hằng đã trải qua, không thể không đặt vấn đề VN ngay từ bây giờ cần có sự chuẩn bị tốt hơn về qui chế hành chính trong nước, rõ ràng hơn về ngôi vị chính thức (hoa hậu nào sẽ tham dự giải nào). Cả sự hỗ trợ thí sinh... để những cô gái đẹp VN góp màu cờ sắc áo ở những cuộc tranh tài thế giới - nơi mà tà áo dài, sự duyên dáng của VN rất cần hiện diện để giành thiện cảm lớn lao từ bạn bè quốc tế.

___________________

(*) Mỗi người đẹp trong năm ứng viên lọt vào “top 5” được quyền đặt một câu hỏi để các ứng viên còn lại bốc thăm trả lời trong vòng cuối.

TRUNG NGHĨA - HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên