30/07/2012 21:17 GMT+7

NASA ra mắt mẫu tên lửa phóng tàu vũ trụ mới

TRÙNG DƯƠNG (Theo Livescience)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Livescience)

TTO - Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa ra mắt mẫu thiết kế tên lửa đẩy thế hệ mới, giúp các phi hành gia thám hiểm xa hơn trong không gian.

HW1uXR1O.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế tên lửa đẩy thế hệ mới SLS - Ảnh: Livescience

Mẫu thiết kế tên lửa đẩy thế hệ mới này cũng đã vượt qua một loạt cuộc kiểm tra khắt khe và nghiêm ngặt.

Tên lửa đẩy thế hệ mới của NASA có tên là Space Launch System (SLS), đã vượt qua một loạt cuộc kiểm tra về thiết kế, kỹ thuật, vận hành, thời gian sản xuất và cả chi phí.

Các nhà khoa học đang thúc đẩy dự án và chuẩn bị chuyển sang giai đoạn thiết kế mô hình và thử nghiệm. Hệ thống này được sử dụng để phóng tàu vũ trụ Orion và các tàu vũ trụ không người lái khác và phục vụ mục đích khám phá các thiên thạch hay sao Hỏa.

Tên lửa đẩy SLS gồm ba tầng, sức mạnh của tên lửa được xem là mạnh nhất, thậm chí hơn cả tên lửa đẩy Saturn V trước đây. Với sức mạnh này, tên lửa đẩy SLS có thể mang ít nhất 70 tấn hàng hóa và thiết bị. Ngoài ra, NASA cho biết họ hi vọng có thể nâng trọng tải lên 130 tấn ở phiên bản nâng cấp tên lửa đẩy SLS.

NASA cho biết chi phí cho việc sản xuất mô hình đầu tiên của tên lửa đẩy SLS khoảng 10 tỉ USD, thời gian phóng thử nghiệm trên dự án sẽ diễn ra lần đầu tiên vào đầu năm 2017 nếu không có vấn đề gì xảy ra.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Livescience)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: NASA tên lửa SLS