31/01/2016 23:00 GMT+7

​Napoli trụ vững ngôi đầu, Juventus thắng trận thứ 12 liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 31-1, ở vòng 22 Giải vô địch Ý (Serie A), Napoli xuất sắc lội ngược dòng đá bại Empoli 5-1 trên sân nhà San Paolo. Ở một trận đấu khác, Juventus đã có trận thắng thứ 12 liên tiếp khi đá bại Chievo 4-0 trên sân khách.

Pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Napoli của Higuain. Ảnh: Reuters

Video clip trận Napoli thắng Empoli 5-1. Nguồn: Youtube

Trên sân San Paolo, Napoli dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu với những pha tấn công trên khắp mặt sân. Trong 15 phút đầu, Napoli đã có ba cơ hội nhưng cả Gonzalo Higuain, Lorenzo Insigne và Marek Hamsik đều không tận dụng được dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Đang ép sân, Napoli bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một pha dàn xếp đá phạt của đội khách. Phút 28, Empoli được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm. Paredes tung cú dứt điểm trái phá, bóng chạm người một hậu vệ Napoli đổi hướng làm bó tay thủ môn Reina, đem về bàn mở tỉ số cho Empoli.

Bị thủng lưới, Napoli gia tăng sức ép và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 33, từ pha lên bóng bên cánh trái, Insigne thực hiện pha bấm bóng tinh tế cho Higuain thoát xuống đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Skorupski, quân bình tỉ số 1-1 cho Napoli.

Niềm vui của Insigne sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli. Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, Napoli tiếp tục tấn công và tiền vệ Insigne đã tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li 20m, đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của thủ môn Skorupski, nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli ở phút 37.

Đầu hiệp 2, cách biệt lại được nới rộng cho đội chủ nhà khi hậu vệ Camporese (Empoli) trong nỗ lực cản phá đường căng ngang bên cánh phải của Callejon đã đưa bóng về thẳng lưới nhà, “tặng” cho Napoli bàn thắng thứ ba.

Những phút còn lại của trận đấu, Napoli tiếp tục tấn công và tiền vệ Callejon đã ghi thêm hai bàn thắng nữa (84’, 88’), hoàn tất chiến thắng đậm 5-1 cho Napoli.

Đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Maurizio Sarri. Thắng trận này, Napoli xây chắc ngôi đầu bảng với 50 điểm.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, Juventus đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 12 khi đá bại Chievo với tỉ số đậm 4-0 trên sân khách.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi ghi bàn vào lưới Chievo. Ảnh: Getty Images

Video clip trận Chievo thua Juventus 0-4. Nguồn: Youtube

Trận này, Juventus áp đảo từ đầu đến cuối. Trong thế trận một chiều, Alvaro Morata (6’, 40’), Alex Sandro (61’) và Paul Pogba (67’) đã dễ dàng ghi bốn bàn vào lưới thủ môn Bizzarr (Chievo).

Đây là trận thắng thứ 12 liên tiếp của thầy trò HLV Massimiliano Allegri, giúp họ quân bình kỷ lục của chính mình ở mùa giải 2013-2014 dưới thời HLV Antonio Conte. Với 3 điểm giành được, Juventus xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 48 điểm, kém đội đầu bảng Napoli hai điểm.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên