25/11/2014 09:20 GMT+7

Náo loạn khi tòa hoãn xử vụ chặt phá 12 cây keo lai

H.MI
H.MI

TT - Phiên tòa xét xử 8 bị cáo trong vụ chặt phá cáccây keo lai trị giá trên 10,6 triệu đồng tại TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã náo loạn khi hội đồng xét xử tuyên bố hoãn xử.

Sáng 24-11, sau khi TAND TP Biên Hòa tuyên bố hoãn xử vụ án hủy hoại tài sản xảy ra ở Trung tâm lâm nghiệp Biên Hòa, người nhà của 8 bị cáo đã la hét, đập bàn phản đối.

Lý do hoãn tòa cho rằng vắng nguyên đơn dân sự, luật sư phía nguyên đơn và nhân chứng. Vì vậy người nhà của các bị cáo hò hét bày tỏ với mọi người rằng công an xử lý hình sự, bắt giam các bị cáo chặt cây tràm là không thỏa đáng.

Có người phản ứng trung tâm lâm nghiệp là nguyên đơn dân sự, tố các bị cáo ra tòa nhưng không có mặt đã làm mất thời gian nhiều người. Sau khi công an, bảo vệ tòa vừa giải thích vừa mời một số người để lập biên bản thì trật tự mới vãn hồi.

Theo cáo trạng, có tám bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Đinh Trọng Thúc (48 tuổi), Nguyễn Thị Anh (42 tuổi, vợ Thúc), Vũ Thị Mộng Thu (49 tuổi), Nguyễn Tồn Chí (52 tuổi, chồng Thu), Ngô Quang Tuyên (35 tuổi), Vũ Thị Mộng Huyền (42 tuổi, em ruột Thu), Đỗ Thị Le (64 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Hường (24 tuổi, cùng ngụ tại TP Biên Hòa).

Cáo trạng đưa ra cáo buộc ngày 26-10-1992, Trung tâm lâm nghiệp Biên Hòa ký hợp đồng với ông Ngô Văn Y. trồng và chăm sóc bảo vệ rừng với diện tích 1ha tại KP 8, phường Long Bình (TP Biên Hòa).

Năm 2001, trung tâm lâm nghiệp khai thác và trồng lại keo lai trên diện tích khai thác. Năm 2001, ông Y. nhượng lại hợp đồng cho ông Nguyễn Đức H. để tiếp tục chăm sóc và hưởng lợi sản phẩm.

Sau đó, ông H. sang nhượng cho vợ chồng bị cáo Vũ Thị Mộng Thu và Nguyễn Tồn Chí 4.800m² với giá 260 triệu đồng. Ông H. cũng viết giấy tờ sang nhượng cho vợ chồng bị cáo Đinh Trọng Thúc và Nguyễn Thị Anh 243m² với giá 100 triệu đồng.

Đến năm 2006, vợ chồng bị cáo Thu và Chí sang nhượng (cũng bằng giấy tờ viết tay) cho Đỗ Thị Le, Ngô Quang Tuyên, Vũ Thị Mộng Huyền.

Tại khu đất do trung tâm lâm nghiệp quản lý có 24 cây keo lai bị chặt nên công an vào cuộc.

Qua trưng cầu, Phòng tài chính - kế hoạch TP Biên Hòa kết luận có 12 cây keo lai trị giá trên 10,6 triệu đồng. Tháng 5-2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã khởi tố tám bị can nêu trên, trong đó có năm người bị bắt tạm giam đến nay.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên