21/06/2016 15:22 GMT+7

Nắng nóng kỷ lục ở Mỹ, 4 người chết và mất tích

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Miền Tây nước Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ trong ngày có thời điểm lên hơn 51 độ C. Nhiều vụ cháy rừng đã xảy ra tại bang New Mexico, California và Arizona.

Một người đàn ông chụp ảnh tự sướng trước một nhiệt kế ngoài trời tại khu nghỉ dưỡng Palm Springs cho thấy nhiệt độ đã lên mức 125 độ F, tương đương 51,7 độ C ngày 20-6 - Ảnh: Reuters

AFP dẫn nguồn tin từ Sở Cứu hỏa Phoenix, bang Arizona xác nhận đã có ít nhất bốn người leo núi và đạp xe tại bang này mất mạng trong ngày 20-6 vì nắng nóng.

Nhà chức trách cho biết đã tìm được thi thể ba nạn nhân xấu số trên đường trong khi một người còn lại hiện đang mất tích.

Trong số bốn người chết có Stefan Guenster, 57 tuổi, quốc tịch Đức, chết khi đang đi bộ cùng các đồng nghiệp.

Một nạn nhân khác là một phụ nữ 54 tuổi được tìm thấy nằm gục bên vệ đường sau khi chồng bà báo cảnh sát vợ ông đã mất tích sau khi ra ngoài.

Một nữ vận động viên đạp xe leo núi kỳ cựu 28 tuổi cũng được phát hiện đã chết vì không chịu nổi sức nóng bên ngoài dù đã chuẩn bị đầy đủ nước.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Phoenix, ông Larry Subervi, nhận định: “Mỗi năm đều có đợt nắng nóng nhưng năm nay nhiệt độ đang ở mức cao gần mức kỷ lục 50 độ C năm 1990”.

Nắng nóng cũng gây ra tình trạng cháy rừng tại một số bang miền tây nước Mỹ. Trong ngày 20-6, tại bang California đã xảy ra hai vụ cháy, thiêu rụi hàng nghìn hecta rừng, buộc hơn 600 hộ dân phải di dời ra khỏi vùng nguy hiểm.

Nhà chức trách cho biết vụ cháy đầu tiên xuất phát từ một tai nạn ôtô. Nhiệt độ cao cùng thảm thực vật dày đặc khiến ngọn lửa lan nhanh. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng máy bay trực thăng đã được triển khai để ngăn lửa lan rộng.

Trước đó cũng tại bang California, một đám cháy rừng ở khu vực Santa Barbara đã thiêu rụi khoảng 3.200ha rừng. Sở Cứu hỏa địa phương đã phải huy động hơn 2.000 lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa trong nhiều ngày nhưng vẫn chưa dập tắt được hoàn toàn.

Tình hình tại bang New Mexico còn tệ hơn khi lửa đã thiêu rụi 20 căn nhà của người dân, bao trùm lên một diện tích hơn 21.000ha.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên