17/06/2017 08:00 GMT+7

​Nắng nóng kéo dài: Phòng ngừa nguy cơ đột quỵ

T.D.V
T.D.V

Dưới sự biến chuyển bất thường và khắc nghiệt của thời tiết nắng nóng gần đây, nguy cơ tử vong do nhồi máu não ở người trung niên và cao tuổi tăng cao ở mức báo động.

Do đó, mọi người cần trang bị những hiểu biết về phòng ngừa đột quỵ để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình.

Phân biệt say nắng với đột quỵ

Đột quỵ được coi là tử thần núp bóng dưới các triệu chứng của say nắng. Việc bất ngờ cảm thấy xây xẩm, hoa mắt có thể là dấu hiệu cảnh báo của một cơn đột quỵ rất gần. 

Theo TS.BS. Trần Chí Cường, Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TP.HCM - người sáng lập trung tâm SIS (Stroke International Services - Cấp cứu đột quỵ quốc tế) cho biết: “Khi cơn đột quỵ đến gần thường có các dấu hiệu báo trước như đau đầu và hoa mắt (do huyết áp tăng cao), cơn thiếu máu não thoáng qua (mắt mờ thoáng qua, tê yếu tay chân, nói khó, nói đớ)... xảy ra nhanh trong vài giờ nên người bệnh rất dễ nhầm lẫn với say nắng và bỏ qua các dấu hiệu đó”.

Phòng ngừa đột quỵ trong thời tiết nắng nóng

Khi đang đi ngoài nắng, nếu nghi ngờ bị sốc nhiệt, cần nhanh chóng gọi cấp cứu 115 rồi đưa bệnh nhân vào chỗ râm mát, cởi bỏ bất cứ quần áo nào không cần thiết, hoặc nới lỏng quần áo để giảm nhiệt độ cơ thể.

Nhanh chóng làm mát bệnh nhân bằng cách áp túi nước mát vào nách, bẹn, cổ, lưng, dùng quạt hoặc nước mát làm ướt da bệnh nhân.

Tình trạng sốc nhiệt xảy ra là rất nguy hiểm có thể dẫn đến đột tử hoặc đột quỵ. Do đó nếu không có việc cần thiết thì tránh đi ra ngoài khi trời nắng gay gắt, nếu cần thiết phải ra ngoài nên che chắn cẩn thận, cung cấp đủ nước cho cơ thể. 

Tỉ lệ người bệnh tim mạch và huyết áp có nguy cơ đột quỵ cao khi thời tiết gia tăng. Vì thế nên chủ động kiểm soát tốt bệnh của mình, sử dụng sản phẩm phòng ngừa, giúp ổn định huyết áp, tăng cường phòng ngừa xơ vữa động mạch... từ đó phòng ngừa đột quỵ hiệu quả. 

Bí quyết đẩy lùi đột quỵ của người Nhật

Ở Nhật Bản, đất nước vốn nổi tiếng với tỉ lệ người cao tuổi thuộc hàng top thế giới, ngoài việc chủ động trong thói quen ăn uống, sinh hoạt, người Nhật còn kết hợp việc sử dụng Nattokinase. Đây là enzym có nguồn gốc tự nhiên từ thực phẩm Natto truyền thống của Nhật Bản, Nattokinase vốn đã được người Nhật sử dụng như món ăn hằng ngày hơn 1.000 năm nay và hoạt chất tự nhiên này đã được chứng minh là giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ hiệu quả..

Hiện nay, tại Việt Nam, NattoEnzym do Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG sản xuất được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) cung cấp dấu chứng nhận đảm bảo cho chất lượng Nhật Bản về sản phẩm sử dụng Nattokinase. Các sản phẩm bổ trợ sức khỏe chứa Nattokinase có dấu logo của JNKA chính là sản phẩm được chứng nhận về chất lượng và an toàn. Khi được đóng dấu logo của JNKA đồng nghĩa với việc sản phẩm đó đã trải qua 4 chỉ tiêu nghiêm ngặt bao gồm: Thứ nhất là sản phẩm phải có hoạt chất Nattokinase tạo ra từ quá trình lên men bằng vi khuẩn Bacillus subtilis trong thực phẩm natto; Thứ hai, sản phẩm phải đạt hàm lượng hơn 2000FU/ngày; Thứ ba, hoạt tính Nattokinase nên được đo lường bằng đơn vị FU; Thứ tư, sản phẩm được chứng minh về tính an toàn...

T.P – T.A

TPBV sức khỏe NattoEnzym

NattoEnzym giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não. Giúp làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu. Đồng thời còn có tác dụng giúp giảm thiểu nguy cơ, hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường)... 

Sản phẩm của: CÔNG TY TNHH MTV DƯỢC PHẨM DHG

Địa chỉ: Lô B2-B3, Khu công nghiệp Tân Phú Thanh giai đoạn 1, x. Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Điện thoại: 0293.3953454

GPQC số: 00858/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên