22/07/2013 07:23 GMT+7

Nâng cao ý thức giữ an toàn giao thông

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Hôm 21-7, các chiến sĩ Mùa hè xanh tại mặt trận TP.HCM đã có nhiều hoạt động hưởng ứng và kêu gọi ý thức giữ gìn an toàn giao thông trong cộng đồng.

L0SiisEo.jpgPhóng to
Chiến sĩ Mùa hè xanh thực hành lái xe an toàn vượt chướng ngại vật trong ngày hội an toàn giao thông tại Q.Phú Nhuận (TP.HCM) - Ảnh: Q.N.

Tại Q.Bình Thạnh, hơn 100 tài xế xe ôm, các bạn trẻ từng vi phạm Luật giao thông, các bạn trẻ chậm tiến đã có mặt trong diễn đàn “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức của người tham gia giao thông”. Nhiều bác tài xe ôm lần đầu tiên dự diễn đàn, lắng nghe và trao đổi cùng cảnh sát giao thông để nắm rõ hơn việc xử lý các tình huống trên đường.

N.T. - một bạn trẻ từng tham gia đua xe và bị kiểm điểm tại khu phố - bày tỏ: “Thiệt tình cũng ngại khi được mời dự diễn đàn nhưng nhờ đó mới được các anh phân tích, hiểu rõ hơn tác hại của việc từng làm mới thấy mình bốc đồng và bồng bột. Sau lần bị kiểm điểm, tui cũng ớn lắm rồi”.

Trong khi đó tại Q.Phú Nhuận, các bạn trẻ được tập huấn và tham gia lái xe an toàn. Lái xe đúng cách, vượt chướng ngại vật sao cho an toàn và giữ thăng bằng trên ván là những bài thực hành các bạn thể hiện ngay sau đó. Cùng thời điểm, nhóm chiến sĩ khác vẽ tranh cổ động cho việc giữ gìn an toàn giao thông. Chiến sĩ Nguyễn Ngọc Phong (ĐH Kinh tế - luật, ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: “Ngày hội an toàn giao thông là cần thiết, song điều cần hơn chính là ý thức tự thân của mỗi người trẻ vì thống kê cho thấy phần lớn người vi phạm giao thông là người trẻ. Mỗi bạn trẻ tự ý thức giữ an toàn khi tham gia giao thông chính là góp phần cùng xã hội đảm bảo an toàn giao thông”.

Đồng loạt tại các quận, huyện toàn TP, chiến sĩ Mùa hè xanh tham gia tuyên tuyền, nâng cao ý thức giữ gìn an toàn giao thông cho mình và cộng đồng. Các bạn đã lồng ghép kiến thức về Luật giao thông qua cuộc thi, sân khấu hóa, đạp xe tuyên truyền, phát tờ rơi, các diễn đàn để người trẻ bàn giải pháp góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Nhiều đội hình trực chốt giao thông được ra mắt để tham gia điều tiết chống ùn tắc giờ cao điểm. Ngoài ra, các bạn còn phát quang một số tuyến đường che khuất tầm nhìn, vệ sinh các đoạn đường sắt để đảm bảo hành lang an toàn lưu thông...

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên