22/11/2014 09:34 GMT+7

Nâng cao trình độ tiếng Anh, tin học cho sinh viên hệ nghề

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Sinh viên khi tốt nghiệp cao đẳng nghề phải đạt tiếng Anh trình độ TOEIC 350, trung cấp nghề tối thiểu tiếng Anh trình độ A.

Ðó là một trong số những điều kiện bắt buộc phải có đối với sinh viên học tại Trường cao đẳng nghề Kinh tế công nghệ TP.HCM (Cao đẳng TEC) khi ra trường được quy định trong chuẩn đầu ra của trường vừa được công bố.

Theo đó, ngoài yêu cầu bắt buộc phải hoàn thành các môn học, môđun theo chương trình đào tạo của từng nghề và đạt chuẩn trong kỳ thi tốt nghiệp, sinh viên còn phải đảm bảo các yêu cầu về ngoại ngữ như trên.

Ngoài ra, để có thể nhận bằng tốt nghiệp, về tin học sinh viên cao đẳng nghề phải đạt tin học trình độ MOS, trung cấp nghề phải đạt tin học trình độ A.

Thạc sĩ Nguyễn Ðăng Lý, hiệu trưởng trường, cho biết trong thời buổi lao động hội nhập quốc tế đòi hỏi người lao động bên cạnh vững tay nghề còn phải có vốn ngoại ngữ để giao tiếp, có kiến thức về tin học để tìm hiểu thông tin.

“Ðể sinh viên ra trường đạt được các yêu cầu về tiếng Anh và tin học như trên, trường chủ động tăng số tiết học ngoại ngữ và tin học. Với các sinh viên hệ cao đẳng nghề, số tiết tiếng Anh tăng từ 120 lên 300 tiết trong sáu học kỳ, số tiết tin học cũng tăng lên tương tự. Số giờ tăng lên trường dạy miễn phí, không thu học phí của sinh viên” - thạc sĩ Nguyễn Ðăng Lý nói.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên