24/07/2015 10:43 GMT+7

​Nạn nhân xả súng Mỹ lấy thân mình cứu bạn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-7, Thống đốc bang Louisiana Bobby Jindal đã lên tiếng ca ngợi một nạn nhân vụ xả súng trong rạp chiếu phim đã lấy thân mình hứng đạn để cứu bạn trong thời khắc nguy kịch.

Cảnh sát phong  tỏa hiện trường vụ xả súng Ảnh: Reuters

Theo AFP, Thống đốc Jindal cho biết trong rạp chiếu phim Grand Threatre ở thành phố Lafayette, một giáo viên đã lao mình ra che chắn cho một người bạn khi kẻ thủ ác xả đạn. Kết quả là giáo viên này bị thương nặng, còn người bạn chỉ bị trúng đạn ở chân.

Người bạn này cũng rất dũng cảm khi bị thương nhưng vẫn cố gắng kéo cần báo động hỏa hoạn để cảnh báo những người khác có mặt trong rạp chiếu phim.

Ông Jindal mô tả đó là hành động “anh hùng”. “Trong khoảnh khắc tồi tệ nhất, ho đã thể hiện những phẩm chất tốt đẹp nhất” - Thống đốc Jindal nhấn mạnh.

Cảnh sát cho biết kẻ xả súng là một người đàn ông da trắng 58 tuổi, nhưng không công bố tên. Người này từng có tiền án tiền sự. Hiện nhà chức trách vẫn đang thông báo cho gia đình các nạn nhân. Ngoài hai người thiệt mạng có chín người khác bị thương, một số đang trong tình trạng nguy kịch.

CNN dẫn lời nhân chứng Jalen Fernell ở phòng chiếu kế cận kể cô nghe thấy hàng loạt tiếng súng vang lên. Ban đầu cô tưởng đó là tiếng súng nổ trong phim. “Chúng tôi trở nên hoảng loạn khi trên loa vang lên thông báo yêu cầu chúng tôi lập tức ra khỏi rạp” – Fernell cho biết.

Một nhân chứng khác khẳng định hung thủ vào rạp chiếu phim, đột nhiên đứng dậy và xả súng. “Hắn tỏ ra rất bình thản, chỉ đứng đó và bắn giết” – ông Keifer Sanders bàng hoàng kể. Khi bốn sĩ quan cảnh sát lao vào rạp thì hắn đã nổ súng tự sát.

Vụ xả súng ở Lafayette xảy ra đúng ba năm sau vụ hung thủ James Holmes, 27 tuổi, xông vào rạp chiếu phim ở Aurora, bang Colorado, bắn giết bừa bãi khiến 12 người chết và 70 bị thương.

Vụ việc cũng xảy ra ngay sau khi Tổng thống Barack Obama than thở về thất bại của ông trong việc hạn chế súng đạn tại Mỹ. “Kể từ sau vụ 11-9, số người Mỹ thiệt mạng vì khủng bố chưa đầy 100. Nhưng số người thiệt mạng vì bạo lực súng đạn lên đến hàng chục nghìn” – ông Obama cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên