17/09/2013 10:01 GMT+7

Nạn nhân kể lại giây phút đâm tàu kinh hoàng

BÁCH HỢP
BÁCH HỢP

TTO - Sáng 17-9, bốn trong số tám nạn nhân vụ đâm tàu ở vùng biển Trà Vinh còn sống sót đã được chuyển về Bệnh viện Lê Lợi và được các bệnh nhân khác chia sẻ bát cháo ăn lót dạ, cho mượn điện thoại để liên lạc.

Chuyến đi biển định mệnh

QZd5NB6U.jpgPhóng to
Từ trái qua phải: Em Nguyễn Văn Bé, anh Nguyễn Văn Thanh, anh Nguyễn Văn Hồng tại bệnh viện Lê Lợi sáng 17-9. Ảnh: Bách Hợp
8udLb4KK.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Văn Hồng và em Nguyễn Văn Bé được dìu vào bờ rạng sáng 17-9. Ảnh: Đông Hà

Tại bệnh viện Lê Lợi, Anh Nguyễn Văn Thanh (36 tuổi, quê Cà Mau), cho biết anh đi ghe của ông Hơn từ 5 năm nay. Cách đây hai năm, anh đưa con trai 13 tuổi là Nguyễn Văn Bé đi biển cùng. May mắn trong vụ đâm tàu, hai cha con đều sống sót.

GulwQaQJ.jpgPhóng to
Ông Võ Văn Nhiệm buộc chặt cái quần đùi duy nhất còn lại trong vụ chìm tàu. Ảnh: Bách Hợp

Anh Thanh cho biết ba người sống sót đang ở bệnh viện đều bị thương, xây xát chân tay. Họ cùng nằm chung cabin với thuyền trưởng Đỗ Ánh (43 tuổi) nhưng thuyền trưởng mất tích.

Các nạn nhân không cón tiền bạc, phương tiện liên lạc. Rất may, họ đã được các bệnh nhân trong bệnh viện Lê Lợi chia sẻ chén cháo ăn lót dạ buổi sáng và cho họ mượn điện thoại để liên lạc về nhà.

QvR5lACt.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Văn Thanh mượn điện thoại gọi người thân. Ảnh: Bách Hợp

Anh Thanh cho biết rạng sáng 16-9, anh đang ngủ thì nghe một tiếng đùng rất lớn khiến tất cả người trên tàu đều văng xuống nước, ghe chìm tức thời.

“Ghe bị đâm ngang gần sau lái, lái tàu hiện đang mất tích. Ghe tàu đứt ngang, tàu tan nát hết trơn. Tàu đâm 20 phút sau mới quay lại vớt được. Tôi nổi lên mặt nước thì bơi tìm vật để bám víu vào".

"Chúng tôi bơi dưới biển một tiếng. Đêm tối như mực tôi không thấy gì, ban đầu kêu không thấy ai lên tiếng. Những người còn sống kêu la thì mới nhận ra giọng nói. Tôi lên tiếng gọi con tôi là cháu Bé thì nghe tiếng nó nói “Con đây, con đây..” khiến tôi mừng rỡ vô cùng".

Em Nguyễn Văn Bé làm việc vặt trên ghe cho ông Hơn 2 năm, kể: "Em đang ngủ thì nghe tiếng động to, em bị lăn xuống hầm máy, rồi nổi lên mặt nước. Em không biết bơi nhưng gắng trồi lên và vớ được dây nên bám theo dây".

k03li4wf.jpgPhóng to
Em Nguyễn Văn Bé được cho cháo và sữa ăn sáng đỡ đói. Ảnh: Bách Hợp

"Thấy bố kêu “Con đâu rồi Bé” thì em lên tiếng. Hai cha con bơi lại gần nhau, bám vào cái phao và cái thùng nhớt rồi lênh đênh trên biển chờ được cứu", Bé kể tiếp. Đến hơn một giờ sau họ được tàu Sima Sapphire cứu.

Nguyễn Văn Hồng, một trong số bốn bệnh nhân, cho biết lúc đó anh đang thức thì "nghe đụng ầm một cái như trời đánh". Anh may mắn vớt được cái phao trôi nổi trên biển. "Lúc đó cứ tưởng chết vì chỉ vớ được cái phao chơi vơi giữa biển. Kiếng, ván trên tàu đập vào bị thương ở chân, tay. Tôi không nghĩ là mình còn sống để trở về!", anh Hồng nói.

Ông Võ Văn Nhiệm đang ngồi trên giường bệnh, dùng dây buộc chặt lại chiếc quần quy nhất sau tai nạn bị lỏng, kể: “Ghe đang đi vào bờ chạy về tiền giang sau hai tháng đánh bắt cá ròng rã trên biển. Lúc đó đang treo võng chuẩn bị ngủ thì nghe tiếng đùng rồi không thấy gì nữa. Tôi ở trong cabin lúc tàu bị chìm xuống, rồi tự bơi ra rồi ngoi lên mặt biển nên sóng sót”.

Lúc 0g30 ngày 17-9, tàu SAR 272 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực Vungtau MRCC) đưa bốn ngư dân gặp nạn của ghe cá TG 92819 TS được cứu sống vào bờ để chữa trị vết thương. Bốn người còn lại khỏe mạnh ở lại trên tàu Sima Sapphire.

Bốn ngư dân này gồm anh Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Văn Hồng, Võ Văn Nhiệm và em Nguyễn Văn Bé. Đáng chú ý, “ngư dân” Nguyễn Văn Bé chỉ là cậu bé mới 13 tuổi và là con của anh Nguyễn Văn Thanh. Tại cầu cảng Vungtau MRCC, Bé đã được nhiều người gọi “người hùng”

Hàng chục phóng viên báo chí đến trụ sở Vungtau MRCC phỏng vấn những ngư dân này.

Theo các ngư dân trở về, ghe cá đã bị tàu hàng đâm ngang vào phần lái, làm gãy đôi. Sau khi về đến bờ, các ngư dân được đưa đến Bệnh viện Lê Lợi để chữa trị các vết thương.

ĐÔNG HÀ

----------------------------------------------------

Đọc thêm

Thời tiết xấu, vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân chìm gheVụ chìm tàu ở Vũng Tàu: tàu có thể không chìm hoàn toànVụ chìm tàu ở Vũng Tàu: đang tiếp cận tàu bị nạnTàu nước ngoài đâm chìm ghe cá, tám người chết, mất tíchĐau thương xóm trọ các ngư phủ mất tích

BÁCH HỢP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên