05/03/2014 00:29 GMT+7

Nạn nhân của bóng đá bạo lực lo lắng

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Trưa 4-3, bên giường dưỡng thương trong “phòng điều trị theo yêu cầu” tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, hậu vệ Nguyễn Anh Hùng (Hùng Vương An Giang) vẫn day dứt với câu hỏi: Bị nặng thế này biết còn đá bóng được nữa không?

Về ca phẫu thuật, Anh Hùng đưa hai tay nâng nhẹ cái chân quấn đầy băng cho biết: “Do ống xương bị gãy nên phải phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm sau trận đấu với Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Vinh (26-2). Phẫu thuật xong các bác sĩ đóng ba cái vít, không phải bó bột. Tôi nằm đây khoảng 15 ngày rồi xin về nhà mua nạng để tập đi dần cho đỡ teo cơ bắp, tiếp đó xin CLB đi tập vật lý trị liệu. Theo bác sĩ, khoảng 6-7 tháng mới có thể đi lại bình thường nên một năm sau tôi mới nghĩ đến chuyện đá bóng trở lại”.

[quotes]

Cả hai chân đều bị nạn, nếu trở lại sân cỏ không biết có dám vào bóng nữa hay không

[/quotes]

Không biết có còn dám vào bóng nữa hay không?

Để cái chân đau lên đệm, Anh Hùng ngồi tựa lưng vào đầu giường. Thi thoảng gương mặt trẻ của cầu thủ 22 tuổi nhăn vì đau. Hùng bảo dù tiêm và uống thuốc giảm đau liên tục nhưng từ hôm phẫu thuật đến nay cái chân vẫn chưa chịu yên, đêm đến rất khó chợp mắt. Do mất ngủ và mệt nên Hùng không ăn được, khi nào khỏe húp đôi miếng cháo.

Về pha bóng phút 79 của trận đấu trên (va chạm với Đình Đồng, cầu thủ cùng một lò đào tạo của SLNA, trong một pha tấn công của Hùng Vương An Giang), Anh Hùng nhắm mắt và nói: “Tôi không muốn nhắc lại khoảnh khắc đó nữa, cũng không muốn xem lại băng hình bởi nhớ khi chân mình vào quả bóng rồi thì nằm im luôn. Cú va chạm khiến toàn thân buốt và có cảm giác không đứng dậy nổi”.

Theo Anh Hùng, trong đêm phẫu thuật toàn bộ anh em đội bóng HV AG đều đến thăm anh. HLV Nhan Thiện Nhân an ủi Hùng ráng chịu đau và nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Toàn bộ chi phí từ ca mổ đến điều trị CLB sẽ lo. “Trong đêm đó, HLV Hữu Thắng của SLNA cũng có mặt. Riêng anh Đình Đồng ra thăm một lần sau ca mổ 2-3 ngày. “Tôi đang để tâm vào việc chữa trị nên chưa thể nói gì xung quanh vụ tai nạn như một số báo mạng đưa tin” - Hùng nói.

Anh Hùng kể: “Tôi được gọi về đội trẻ SLNA năm 2008 (lớp 10) rồi đá trong đội hình U-17 SLNA”. Nói đến đó, gương mặt hậu vệ này lại buồn khi nhớ lại trận U-19 SLNA đá với U-19 Khánh Hòa năm 2009. Trận đó Hùng bị gãy xương mác chân trái và phải nghỉ tám tháng mới ra sân trở lại. Hùng nói trong day dứt: “Bị nặng như thế này không biết còn đá bóng được nữa hay không. Cả hai chân đều bị nạn, nếu trở lại sân cỏ không biết có dám vào bóng nữa hay không...”.

Niềm vui chưa trọn vẹn

Đó là lời của bà Ngô Thị Trúc (56 tuổi), mẹ của Anh Hùng, đang chăm sóc con tại bệnh viện. Biết con có mặt trong trận gặp SLNA chiều 26-2, bà Trúc và con gái (chị của Anh Hùng), con rể cùng cháu ngoại đi xe đò từ quê ở xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn xuống sân Vinh để xem, cổ vũ con và đội bóng HVAG.

Do cháu ngoại mới 5 tháng tuổi nên bà Trúc cho vợ chồng con gái đến sân xem, còn mình thuê phòng trọ giữ cháu và theo dõi trận đấu qua tivi. Bà nói: “Thấy con bị ngã tôi vẫn hi vọng rồi sẽ dậy được. Nhưng khi nghe bình luận viên nói Anh Hùng phải rời sân lên xe cấp cứu, tôi gọi điện hỏi con rể: Em nó cấp cứu ở bệnh viện nào? Lần mò mãi mẹ con tôi mới biết để tới bệnh viện này”.

Bà Trúc là công nhân Nông trường Cờ Đỏ, huyện Nghĩa Đàn nay đã về hưu (chồng bà là bộ đội phục viên, qua đời khi Anh Hùng mới 4 tuổi). Cùng tâm trạng như con, bà nén lại nước mắt: “Bao hi vọng của tôi gửi nơi con về cả tinh thần lẫn vật chất nay phải ngừng lại. Bao năm rèn luyện giờ phải nuôi hi vọng tiếp nhưng nghĩ thời gian được trở lại làm cầu thủ còn dài lắm nên có khi vừa buồn vừa thấy hoang mang. Bây giờ tôi chỉ biết trông nhờ vào CLB”.

[box]

“Tai nạn nghề nghiệp”

Ngoài tình cảm đối với học trò cũ của mình, HLV Hữu Thắng cũng chạnh lòng khi nói về vụ va chạm mà theo anh là rất đáng tiếc trên sân Vinh.

HLV Hữu Thắng nói: “Đình Đồng hoàn toàn không có ý đá triệt hạ đối phương. Theo chúng tôi, đây là tai nạn nghề nghiệp. Trọng tài, giám sát trận đấu và một số nhà chuyên môn cũng nhận định lỗi này là 50-50 cho cả hai cầu thủ. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV phó của HVAG không nói gì về vụ va chạm này ngoài ý kiến về tỉ số.

Những ngày qua, tuy LĐBĐVN (VFF) đã có quyết định đình chỉ thi đấu hết mùa giải V-League 2014 đối với Đình Đồng nhưng chưa thấy gửi về CLB. Trong lúc đó sáng 3-3, CLB SLNA đã có cuộc họp và kết luận nếu VFF ra quyết định này, chúng tôi sẽ có kiến nghị gửi VFF. Nếu cần chúng tôi sẽ thuê luật sư để kiện VFF về quyết định nói trên”.

[/box]

[box]

Không mời làm nhiệm vụ với 5 trọng tài sai sót

Sau cuộc họp ngày 4-3 tại Hà Nội với ban trọng tài quốc gia, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ban tổ chức (BTC) V-League đã quyết định không mời làm nhiệm vụ đến hết lượt đi đối với hai trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Phùng Quốc Quân và ba trợ lý trọng tài Trương Đức Chiến, Trần Thanh Liêm và Nguyễn Như Phong. Ngoài ra, ban trọng tài cho biết sẽ không đăng ký danh hiệu FIFA trong mùa bóng 2015 đối với hai trợ lý trọng tài Trần Thanh Liêm và Trương Đức Chiến (đang là trợ lý trọng tài FIFA).

Trong trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) thắng Hùng Vương An Giang (HVAG) 1-0 ở vòng 7 V-League Eximbank 2014 chiều 26-2, trợ lý trọng tài 1 Trần Thanh Liêm mắc sai lầm khi không phát hiện lỗi việt vị của tiền đạo SLNA trước lúc ghi bàn thắng, làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc. Trợ lý trọng tài Nguyễn Như Phong không phát hiện lỗi của Đình Đồng dù đứng rất gần và có vị trí quan sát thuận tiện. Trọng tài Phùng Quốc Quân nhận thức về luật bóng đá yếu kém, không ý thức được hành vi bay người dùng cả hai chân để truy cản đối phương là lỗi hành vi nghiêm trọng. Trong tình huống nói trên, lẽ ra phải dùng thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Đình Đồng nhưng lại sử dụng thẻ vàng là không đúng luật.

Ở trận Hải Phòng thắng SHB Đà Nẵng 2-1 trên sân nhà Lạch Tray chiều 26-2, trong hiệp hai trợ lý trọng tài 1 Trương Đức Chiến không phát hiện lỗi việt vị của tiền đạo Hải Phòng trước lúc dẫn tới bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng là sai. Trọng tài Nguyễn Văn Kiên điều hành trận đấu rất kém, không bám sát diễn biến trận đấu, bỏ sót rất nhiều lỗi đá rắn, đánh nguội, dùng tiểu xảo ngăn cản đối phương của một số cầu thủ Hải Phòng.

S.H.

[/box]

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên