Thứ 5, ngày 26 tháng 11 năm 2020

Năm thứ tư liên tiếp Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam

02/08/2019 19:47 GMT+7

TTO - Năm thứ tư liên tiếp Vinamilk giữ vị trí hàng đầu trong top 50 thương hiệu của Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố, có giá trị được ước tính lên đến 2,23 tỉ USD. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2019 đạt hơn 9,3 tỉ USD.

Năm thứ tư liên tiếp Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1.

Danh sách 10 thương hiệu hàng đầu theo giá trị do Forbes Việt Nam vừa công bố - Ảnh: L.A

Theo Forbes Việt Nam, so với năm 2018, danh sách năm nay mở rộng số lượng từ 40 thương hiệu lên 50 thương hiệu, nhằm phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2019 đạt hơn 9,3 tỉ USD, tăng 1,2 tỉ USD so với danh sách được công bố vào năm 2018.

Việc thương hiệu Vinamilk được xác định có giá trị cao nhất trong top thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam 4 năm liên tiếp cho thấy hiệu quả từ chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp này. 

Thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam đã tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Một trong các tiêu chí đánh giá đối với những thương hiệu giá trị nhất được dựa trên mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp trong danh sách được dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Theo báo cáo thường niên năm 2018 tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk đạt gần 53.000 tỉ đồng, giá trị vốn hóa cuối năm 2018 đạt xấp xỉ 209.000 tỉ đồng.

Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 mới công bố cũng ghi nhận, Vinamilk đạt doanh thu 27.788 tỉ đồng, tăng gần 2.000 tỉ so với cùng kỳ năm 2018, tương ứng mức tăng 7,61%. 

Doanh thu thuần quý 2-2019 đạt gần 14.600 tỉ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ. "Đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi công ty thành lập đến nay và thậm chí vượt qua giai đoạn tăng trưởng tốt nhất của ngành sữa vào đầu năm 2017", đại diện Vinamilk thông tin.

Theo Vinamilk, chiến lược đầu tư cho hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước được đánh giá là đòn bẩy giúp Vinamilk tiến nhanh hơn đến mục tiêu top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới, cũng như dẫn đầu khu vực trong những xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới đang dần phổ biến là nguồn thực phẩm organic.

Đây cũng là lý do để báo cáo "Dấu chân thương hiệu 2019" do Kantar Worldpanel – tập đoàn đa quốc gia chuyên khảo sát hành vi mua sắm của người tiêu dùng công bố ghi nhận Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liên tiếp.

Mới đây, Vinamilk cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng Asia300, là danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers) do Nikkei Asia Review công bố cách đây chưa lâu.

Sự đầu tư của Vinamilk vào các trang trại bò sữa tiêu chuẩn quốc tế cũng đã ghi dấu ấn trên bản đồ sữa thế giới, với hệ thống trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn Global G.A.P lớn nhất của châu Á về số lượng trang trại.

Hiện tại, Vinamilk đang quản lý và khai thác từ đàn bò sữa xấp xỉ 130.000 con, cho sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt từ 950 - 1.000 tấn/ngày.

Trước đó, ngoài 12 trang trại trải dài trên khắp Việt Nam, Vinamilk đang triển khai xây dựng tổ hợp trang trại bò sữa Organic tại Lào, có quy mô siêu lớn lên đến 24.000 con giai đoạn 1, trên quỹ đất 5.000ha.

Dự kiến, dự án này có thể nâng quy mô giai đoạn hai lên 100.000 con, có diện tích khoảng 20.000ha với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD.

TRẦN VŨ NGHI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận