06/09/2013 16:17 GMT+7

Nằm tại hiện trường phản đối công an

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Cho rằng mình bị lực lượng trật tự đô thị, công an phường vô cớ đánh bằng dùi cui, dí roi điện và xịt hơi cay vào người nên hai người phụ nữ đã nằm ra đường, chặn xe tải của Đội trật tự đô thị để yêu cầu giải quyết…

Sự việc xảy ra sáng nay (6-9) gần trường Trung cấp Y tế Đắk Lắk (đường Y ngông, P.Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Cảnh cáo 5 công an đánh dânCông an phủ nhận việc đánh người giập lá lách

lizU36NU.jpgPhóng to
Chị Oanh cho rằng mình bị dí roi điện vào người và đang được người thân chăm sóc tại hiện trường để chờ cơ quan chức năng giải quyết - Ảnh: Tr.T.
tsZv9fe5.jpgPhóng to
Chị Trinh đang được người nhà chăm sóc tại hiện trường - Ảnh: Tr.T.

Chị Trần Thị Thu Hà (P.Tự An, TP Buôn Ma Thuột, một trong ba người cho rằng bị công an, trật tự đô thị phường Tân Thành đánh, cho biết khoảng 7g15, em gái chị là chị Trần Thị Thu Oanh (P.Thành Nhất) đậu xe Air Blade trước quán cà phê trên đường Y Ngông (P.Tân Thành) nên bị đội Trật tự đô thị phường Tân Thành (TP Buôn Ma Thuột) xử lý lỗi đậu, đỗ không đúng phần đường.

Sau đó, bất ngờ xe ôtô của đội trật tự đô thị tông vào đầu xe máy khiến chị Oanh té ngã, tuy nhiên xe vẫn chạy tiếp. Bức xúc, ba chị em chị Hà đuổi theo, đến trước trường Trung cấp Y tế Đắk Lắk thì chặn được xe. Khi xuống xe, các nhân viên trật tự đô thị không những không giải thích, xin lỗi về việc va quẹt xe mà còn rút roi điện dí vào người chị Oanh, đòi đưa chiếc xe mình vừa tông về phường.

Sau đó, công an phường Tân Thành xuất hiện cũng không cho lập biên bản sự việc mà yêu cầu đưa người và phương tiện về UBND phường giải quyết khiến tình hình càng trở nên căng thẳng và cự cãi, xô xát đã xảy ra. Hậu quả ba chị em gồm chị Hà, chị Oanh và chị Trần Thị Thu Trinh (em gái chị Hà) bị thương... Hai chị Oanh, Trinh đã kiên quyết nằm trước và sau xe ôtô của Đội trật tự phường Tân Thành để yêu cầu cơ quan chức năng phải lập biên bản sự việc…

Trong khi đó ông Phạm Duy Tân, người lái xe ôtô của Đội trật tự đô thị phường Tân Thành, cho biết sau khi viết giấy hẹn cho chủ phương tiện vi phạm xong thì xe đi. Một người đàn ông trong gia đình chạy theo, sau đó chị Oanh lấy xe máy đuổi theo và tông vào người khiến anh này ngã rồi cho rằng xe của đội tông vào mình. Lúc này có thêm nhiều người đuổi theo, khi xe chạy đến trước trường Trung cấp Y tế Đắk Lắk thì bị đuổi kịp.

Ông Tân cũng khẳng định khi xuống xe không hề đánh người nào, sau đó thấy tình hình căng thẳng ông đã lên xe đóng cửa gọi công an phường hỗ trợ. Về vết xước phía trước, bên trái xe ôtô có dấu rất mới, ông Tân nói là do va quẹt vào cổng UBND phường Tân Thành trước đó, không phải do húc vào xe người dân.

Trung tá Lê Văn Thường, Trưởng công an phường Tân Thành, cho biết sau khi nhận tin báo đã cử công an phường xuống hiện trường. Công an phường đã yêu cầu đưa người và phương tiện về phường lập biên bản nhưng những người này không chấp nhận và ngày càng manh động.

"Có thể trong quá trình giằng co, anh em công an đã xử lý hơi quá tay, tuy nhiên không hề có việc dùng roi điện, bình xịt hơi cay. Hiện vụ việc đang được các cán bộ Văn phỏng UBND tỉnh Đắk Lắk giải quyết theo yêu cầu của người dân", Trung tá Thường nói.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên