30/05/2012 07:03 GMT+7

Nam Phi nóng vì "ngọn giáo" Zuma

ANH THƯ (Theo CNN, Guardian)
ANH THƯ (Theo CNN, Guardian)

TT - Dư luận Nam Phi đang phản ứng gay gắt với bức chân dung vẽ Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma với bộ phận sinh dục của ông lộ ra bên ngoài.

Xr9ETbhw.jpgPhóng to

Bức chân dung Tổng thống Zuma - Ảnh: CNN

Tác phẩm Ngọn giáo của tác giả Brett Murray thể hiện hình ảnh Tổng thống Zuma trong tư thế ngực ưỡn ra, tay đưa ra và đuôi áo bay trong gió. Bức chân dung từng được trưng bày tại phòng tranh Goodman ở Johannesburg hồi đầu tháng 5 trước khi được một người giấu tên bỏ tiền ra mua.

Ông Zuma mới đây đã lên tiếng chỉ trích bức chân dung là đã mô tả ông “như một tên săn gái, lăng nhăng và là một người không có được sự tôn trọng”.

Ông Zuma, 70 tuổi, từng sáu lần cưới vợ và hiện sống chung với bốn bà vợ cùng 21 người con. Báo chí Nam Phi có lúc đã rộ lên lo ngại không biết ngài tổng thống của họ sẽ còn cưới thêm vợ thứ mấy nữa!

Ngày 29-5, khoảng 15.000 người ủng hộ ông Zuma và Đảng ANC đã biểu tình tại Johannesburg để phản đối bức chân dung bị xem là xúc phạm đến tổng thống. Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ họa sĩ Murray lại cho rằng ông Zuma đã không hành xử một cách đúng đắn cả trong chính trị và trong tình trường.

ANH THƯ (Theo CNN, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên