10/03/2013 05:24 GMT+7

Nằm dưới mương nước 3 ngày do xe bị lạc tay lái

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TT - Ngày 9-3, chị Phạm Thị Ngọc Thu, người sống sót sau ba ngày bị tai nạn nằm dưới mương nước (Tuổi Trẻ 9-3), đã tỉnh lại sau ca phẫu thuật.

Theo Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, chị Thu được xe cấp cứu ở Cần Giờ chuyển đến tối 7-3. Lúc nhập viện chân tay chị Thu bị sưng phồng, cơ thể thâm tím vì bị côn trùng đốt, phần cơ thể từ ngực trở xuống không cử động được.

Ngay sau đó các bác sĩ đã làm các xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm và phát hiện chị Thu bị tổn thương đốt sống. Đến 13h50 cùng ngày, chị Thu đã được các bác sĩ phẫu thuật để cố định lại đốt sống.

Hiện chị Thu đã tỉnh táo nhưng phần cơ thể từ ngực trở xuống vẫn chưa cử động được. Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết ca phẫu thuật đã thành công khoảng 60%, phần còn lại cần theo dõi diễn tiến thêm.

O3MYcM4x.jpgPhóng to
Chị Ngọc Thu vẫn đang được theo dõi tại phòng hồi sức sau ca phẫu thuật - Ảnh: NGỌC NGA

Nằm trên giường bệnh tại phòng hồi sức, chị Ngọc Thu đã tỉnh táo và nói chuyện được chút ít. Chị cho biết chiều 5-3, trên đường từ trung tâm TP về lại Cần Giờ, lúc đến đoạn đường Rừng Sác ở khu vực xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ thì một xe máy từ phía sau chị bất ngờ vượt lên khiến chị giật mình, loạng choạng tay lái rồi ngã xuống mương nước bên đường.

Lúc ngã xuống chị Thu không thể cử động được chân tay nên không thể bò lên, đành nằm dưới mương nước cố kêu cứu. “Thỉnh thoảng tôi có nghe tiếng xe chạy, tiếng người nói trên đường nhưng gọi chẳng có ai đáp lại. Nằm bất động hai ngày như thế tôi chỉ biết làm mỗi việc là cầu trời khấn Phật cho mình được sống mà thôi. Lâu lâu tôi lấy hết sức để cố kêu cứu” - chị Thu kể.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên