06/11/2014 01:10 GMT+7

​Nám da do rối loạn nội tiết tố

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Dù không thực sự gây hại đến sức khỏe nhưng tàn nhang, vết nám gây không ít “ám ảnh’ cho nhiều chị em bởi nó gây mất thẩm mỹ. Từ đó, sự tự tin cũng giảm đi ít nhiều.

Một trong những nguyên nhân quan trọng gây sạm da là rối loạn nội tiết tố. Bổ sung dưỡng chất phù hợp giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố có thể giúp chị em vượt qua nỗi phiền toái này.

Nỗi lo ... “đổi màu”

Chị Tuyền (35 tuổi, Hà Nội) bị nám da rất đậm, đã dùng các loại kem tẩy nám và lột da các loại nhưng không giảm. Vết sạm càng ngày càng đậm. Chị băn khoăn: “Hiện tại da mặt tôi rất mỏng và nám. Không biết có cách nào để chữa vết nám của tôi hết, bớt hẳn?”.

Có cùng nỗi lo, chị My (30 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, làn da của chị đã không được đẹp từ hồi còn thiếu nữ, bị rất nhiều tàn nhang. “Tôi cũng đã dùng một số các sản phẩm chăm sóc da trị nám tàn nhang của nhiều hãng có tiếng nhưng không thấy có hiệu quả. Hiện tôi đang mang thai cháu thứ hai, làn da trông càng tệ vì những vết tàn nhang càng đậm màu hơn” – chị My lo lắng chia sẻ.

Nám da – Nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ

“Năm nay 37 tuổi, từ khi trẻ đã có tàn nhang trên mặt nhưng không nhiều. Vài năm gần đây, một số nốt tàn nhanh đã lan rộng ra và có xu hướng thành những đốm nám. Tôi rất lo lắng nhưng dùng mỹ phẩm “đặc trị” mà vẫn chưa cải thiện. Nhiều người có kinh nghiệm cho biết, tôi bị rối loạn nội tiết tố, dẫn đến bị nám da, tàn nhang. Tuy nhiên làm thế nào để khắc phục tình trạng rối loạn này thì tôi vẫn chưa có cách” - chị Thu, nhân viên văn phòng tại TP.HCM nêu “thực trạng” của mình.

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, rối loạn nội tiết tố sinh dục estrogen là nguyên nhân quan trọng làm thay đổi sắc tố da. Khi bị rối loạn (thường xảy ra ở phụ nữ mang thai và giai đoạn tiền mãn kinh) cơ thể phụ nữ sẽ tăng sản xuất các hắc sắc tố gây nám da, sạm da và tàn nhang.

Thông thường sự gia tăng này tạo lên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng phơi bày ánh sáng khác. Nám da là một trong những thủ phạm làm cho phụ nữ cảm thấy mất tự tin về sắc đẹp của mình.

Có thể dễ nói lời từ biệt

Các chuyên gia về da liễu khuyên, chị em nên giữ cho da tránh ánh nắng mặt trời, hạn chế tác động xấu đến da. Bên cạnh việc tự cân bằng, giảm stress, yếu tố quan trọng không kém là bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, giúp da cải thiện tình trạng lão hóa, tăng sự lưu thông khí huyết, giúp da hồng hào khỏe mạnh.

Cách chữa trị nám da, tàn nhang tốt nhất là phòng ngừa nó. Vì vậy, việc sử dụng thảo dược để chữa trị nám da, tàn nhang hiện vẫn là phương pháp được nhiều người ưa chuộng.

Một trong nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện làn da là mầm đậu nành. Các nhà khoa học đã khám phá ra trong mầm đậu nành có các hoạt chất như daidzin, daidzein, genistin, genistein có tác dụng tương tự như estrogen, một nội tiết tố nữ, vì vậy được gọi là estrogen thảo dược, rất có ích và an toàn với phụ nữ.

Người ta còn dùng ích mẫu. Đây là vị thuốc có tính hàn, có thể điều kinh dưỡng máu, lợi tiểu, tiêu viêm. Bên cạnh chữa trị bệnh phụ khoa cho phụ nữ, ích mẫu còn có tác dụng trị mụn, đẹp da. Quy râu cũng là vị thảo dược giúp làm đẹp da. Bởi nó giúp bổ huyết, hoạt huyết, giúp máu lưu thông tốt; thục địa giúp hoạt huyết khử ứ, bổ can thận, mạnh gân cốt...

Hiện trên thị trường có sản phẩm Sắc Ngọc Khang được nhiều chị em chọn dùng. Viên uống Sắc Ngọc Khang đã được ghi nhận hỗ trợ khắc phục hữu hiệu và ngăn ngừa hiện tượng nám da, tàn nhang. Sắc Ngọc Khang với tinh chất mầm đậu tương giúp bổ sung lượng estrogen thiếu hụt cho chị em.

Sản phẩm còn có các vị thuốc quý: Ích mẫu, Quy râu, Ngưu tất, Thục địa, có khả năng tăng cường lưu thông khí huyết… Ngoài ra, Sắc Ngọc Khang còn có các tinh chất quý khác như tinh chất nhung hươu, dầu gấc, các chất này hợp lực tạo một “sức mạnh” giúp  tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng khả năng tái tạo da, chống lại các gốc tự do và chống lão hóa da.

Thực tế đã có nhiều chị em nói lời từ biệt dễ dàng với nỗi phiền muộn về nám da, tàn nhang qua việc dùng sản phẩm này.

Sắc Ngọc Khang – nhà tài trợ kim cương cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014; Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Để biết thêm thông tin, có cách sử dụng phù hợp, chị em có thể liên lạc qua số điện thoại 1900 6033 hoặc truy cập website: www.sacngockhang.com. Số GPQC: 17/2013/XNQC – ATTP. 

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên