01/01/2016 09:05 GMT+7

Năm 2016 vẫn là của Barca!

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Năm 2015 cực kỳ thành công của Barca đã khép lại với một kỷ lục đặc biệt khi họ đè bẹp Real Betis 4-0 ở vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Các cầu thủ Barca đang trong giai đoạn sung mãn nhất - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barca đang trong giai đoạn sung mãn nhất - Ảnh: Reuters

Với bốn bàn ghi được ở trận này, Barca ghi được 180 bàn thắng trong năm 2015, phá vỡ kỷ lục ghi 178 bàn trong một năm trước đây của Real Madrid (R.M). Kỷ lục này là một kết thúc hợp lý cho năm tuyệt vời của đội bóng xứ Catalan. Các học trò của HLV Luis Enrique ngày càng chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp trong tấn công. Còn bộ ba MSN (Messi - Suarez - Neymar) được xem như bộ ba tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Cú ăn ba vào cuối mùa giải 2014-2015, Siêu cúp châu Âu đầu mùa 2015-2016 và chức vô địch FIFA Club World Cup mới đây, năm 2015 của Barca gần như hoàn hảo khi họ chỉ đánh rơi mỗi Siêu cúp Tây Ban Nha (thất bại trước Athletic Bilbao). Điều duy nhất khiến các CĐV Barca ái ngại lúc này là vết xe đổ của R.M năm ngoái. Đúng thời điểm này cách đây một năm, R.M thống trị thế giới hệt như Barca hiện tại. Đá chậm hơn một vòng ở La Liga, R.M vẫn dẫn đầu La Liga. Ở trận “siêu kinh điển” nửa đầu mùa giải đó, họ cũng giành chiến thắng thuyết phục...

Nhưng rồi mọi thứ quay ngoắt 180 độ khi bước vào giai đoạn khoảng tháng 2 - thời điểm Champions League trở lại và R.M bắt đầu kiệt sức với chấn thương của các trụ cột. Đến cuối mùa, R.M thất bại toàn diện trước Barca. Tình cảnh này liệu có lặp lại với thầy trò ông Enrique trong năm 2016?

Niềm tin cho CĐV Barca là đội bóng của họ dường như đã trải qua những giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải cách đây khoảng hai tháng. Khi đó, Barca gặp khó khăn nhân sự đến mức phải bổ sung nhiều cầu thủ từ đội trẻ để đủ danh sách đăng ký thi đấu 18 người (11 chính thức và 7 dự bị) và cũng lắm lúc bộ ba MSN chỉ còn mỗi Suarez là lành lặn. Đã vượt qua được giai đoạn đó, không có lý do gì để Barca vấp ngã vào thời điểm này khi tất cả các trụ cột của họ đang có dấu hiệu sung mãn nhất. Bắt đầu từ vòng đấu tới, Barca còn có thể chính thức cho ra sân hai tân binh mua từ mùa hè là Arda Turan và Aleix Vidal sau khi lệnh cấm chuyển nhượng của UEFA kết thúc.

Tiếp nối thành công của năm cũ và phá vỡ “lời nguyền” của Champions League (không CLB nào bảo vệ thành công ngôi vô địch hơn 20 năm qua) - Barca đang tràn trề cơ hội hướng đến mục tiêu này trong năm 2016.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên