26/09/2015 05:12 GMT+7

​Chờ Barca trút giận

H.Đ
H.Đ

TTO - Tiếp đón đội bóng mới lên hạng Las Palmas trên sân nhà ở vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra tối 26-9 (giờ VN) sẽ là cơ hội để Barca trút giận sau thảm bại 1-4 trước Celta Vigo cách đây hai ngày.

Luis Suarez (trái) cần tìm lại bản năng săn bàn. Ảnh: Reuters 

Trước thềm trận đấu, HLV Luis Enrique cố xua đi dư âm của thất bại khi phát biểu: “Chúng tôi phải đóng lại thất bại này và rút kinh nghiệm từ những sai lầm. Cách tốt nhất để đứng dậy là đánh bại Las Palmas” – Hãng tin AFP dẫn lời ông.

Điều mà Barca cần rút kinh nghiệm nhất thời điểm này chính là sự chủ quan. Chính sự chủ quan đã khiến Barca phải chịu rất nhiều bàn thua không đáng thời gian qua, như những pha mất bóng ngớ ngẩn của trung vệ Gerad Pique hay lỗi đứng sai vị trí của thủ thành Ter Stegen (mắc liên tục từ đầu giải).

Và trận gặp Las Palmas đêm nay có thể "thuộc diện" những trận đấu Messi và các đồng đội dễ chủ quan nhất. Las Palmas thua kém Barca quá xa khi tổng giá trị đội hình vỏn vẹn có 26 triệu euro (theo Transfermarkt), thấp nhất La Liga.

Trước một đội bóng như vậy và lại được thi đấu trên sân nhà, không có lý do gì để Barca không thắng kể cả khi họ tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị. Nhưng Barca cũng cần cẩn thận nếu xét đến phong độ thời gian qua của Las Palmas. Đội bóng mới lên hạng này quật ngã Sevilla trên sân nhà, thất bại tối thiểu trước Atletico Madrid trên sân khách và đang bất ngờ xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng – một thành tích không tồi chút nào.

Ở trận này, Barca tiếp tục thiếu vắng nhiều cầu thủ bị chấn thương là Thomas Vermaelen, Rafinha, Claudio Bravo…nhưng Ivan Rakitic và Jordi Alba sẽ trở lại đội hình chính sau khi ngồi ngoài dưỡng sức ở trận thua Celta Vigo.

Cũng trong tối 26-9, Real Madrid (R.M) sẽ tiếp đón Malaga trên sân nhà. Malaga vốn là một đối thủ rất khó chịu của R.M nhưng hiện tại, thầy trò HLV Javi Gracia đang có phong độ rất tệ với chỉ 2 điểm sau 5 vòng đấu. Ở trận này, các cầu thủ bị chấn thương thời gian qua của R.M là Sergio Ramos, James Rodriguez, Gareth Bale, Danilo vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục để có thể ra sân trở lại.

H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên