29/05/2014 16:09 GMT+7

Năm 2015: 100% cơ sở giáo dục kết nối internet bằng cáp quang

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Ngày 28-5, Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Bộ GD-ĐT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, từ nay đến năm 2015, 100% cơ sở giáo dục cả nước, từ mầm non đến đại học sẽ được Viettel hoàn thành kết nối miễn phí bằng hạ tầng cáp quang.

Điều này cho phép các cơ sở giáo dục tiếp cận Internet tốc độ cao, chất lượng ổn định và cùng lúc số lượng lớn người sử dụng. Đồng thời, Viettel sẽ phối hợp Bộ GD-ĐT đưa ứng dụng CNTT một cách thống nhất, toàn diện và xuyên suốt từ trung ương đến địa phương vào các hoạt động giáo dục đào tạo của ngành.

Trước đó năm 2008, Viettel và Bộ GD-ĐT đã ký biên bản ghi nhớ đưa kết nối Internet đến 100% cơ sở giáo dục. Viettel đã thực hiện kết nối và nâng cấp Internet đến 30.593 cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó tỷ lệ các đơn vị giáo dục sử dụng dịch vụ băng rộng (Leased Line Internet, FTTH, ADSL, 3G) chiếm 81%.

Từ năm 2010, Việt Nam đã đứng vào nhóm hàng đầu các nước ASEAN về mức độ kết nối Internet trong ngành giáo dục. Ước tính, hơn 25 triệu giáo viên, học sinh và sinh viên của các trường, cơ sở giáo dục của cả nước có điều kiện tiếp cận với Internet phục vụ trong công tác quản lý, giảng dạy, học tập.

Trên cơ sở đó, một số ứng dụng CNTT đã được ngành giáo dục áp dụng thành công, trực tiếp góp phần nâng cao hiệu quả trong nhiều mặt.

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên