24/11/2011 07:43 GMT+7

Năm 2012, Hà Nội ngừng đăng ký kinh doanh taxi

XUÂN LONG - BÁ SƠN
XUÂN LONG - BÁ SƠN

TT - Năm 2012 ngừng đăng ký kinh doanh taxi là một trong những giải pháp hạn chế xe cộ nhằm giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông được ông Nguyễn Quốc Hùng - giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội - nêu tại phiên họp đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội năm 2011 và kế hoạch năm 2012 của Đảng bộ TP Hà Nội ngày 23-11.

* TP.HCM: kiến nghị tiếp tục thí điểm thực hiện lệch giờ học, giờ làm

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng số lượng 16.000 taxi đang hoạt động được báo cáo mới chỉ là con số được cấp phép hoạt động, còn nếu tính cả số lượng taxi “dù” có lẽ phải cộng thêm 1.000-2.000 xe nữa. Dẫn chứng số doanh nghiệp kinh doanh taxi của Hà Nội gấp hơn ba lần so với TP.HCM, ông Nghị yêu cầu phải xem lại cách quản lý lỏng lẻo về taxi để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời từ năm tới.

* Ngày 23-11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ngành bàn về các biện pháp kéo giảm ùn tắc giao thông và hoàn thiện đề án sắp xếp lệch giờ học, giờ làm để báo cáo trung ương vào cuối tháng 11-2011.

Theo ông Tín, việc sắp xếp lệch giờ học, giờ làm được TP.HCM thí điểm tại một số khu công nghiệp, trường học từ vài năm nay đã phát huy hiệu quả, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông nên UBND TP sẽ kiến nghị Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện việc thí điểm này.

Đồng thời, UBND TP chưa quy định giờ hoạt động đối với các siêu thị, trung tâm thương mại... vì TP.HCM được quy hoạch là một TP dịch vụ, do đó hoạt động của các đơn vị này nên để điều chỉnh theo quy luật cung cầu.

XUÂN LONG - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên