
Na Tra 2 vượt qua Star Wars để vào top 5 phim ăn khách nhất mọi thời đại - Ảnh: IMDb
Theo China.org.cn, phim hoạt hình bom tấn Na Tra 2 (Ne Zha 2) sẽ kết thúc đợt chiếu tại Trung Quốc vào cuối hôm nay (30-6). Tổng doanh thu phòng vé đạt 15,44 tỉ nhân dân tệ (khoảng 2,16 tỉ USD) sau khi phá vỡ nhiều kỷ lục, theo nền tảng bán vé Maoyan.
Từ nửa tháng trước, Na Tra 2 đã vượt mốc 2 tỉ USD doanh thu, trở thành bộ phim ngoài Hollywood đầu tiên làm được điều này.
Vào top 5 phim ăn khách nhất mọi thời đại
Với thành tích này, Na Tra 2 đã vượt qua Star Wars: The Force Awakens (2,06 tỉ USD) để vào top 5 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Chỉ có 4 phim đứng trên Na Tra 2 bao gồm: Avatar (2,92 tỉ USD), Avengers: Endgame (2,79 tỉ USD), Avatar: The Way of Water (2,3 tỉ USD) và Titanic (2,25 tỉ USD).
Trailer phim Na Tra 2
Theo Deadline, Na Tra 2 đã có một hành trình đáng kinh ngạc khi bắt đầu công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 29-1.
Có nhiều lý do cho thành công của phim tại Trung Quốc. Thứ nhất, đây là phần tiếp theo của bộ phim năm 2019 - vốn là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc với gần 700 triệu USD theo tỉ giá hiện nay, trước khi bị phần 2 vượt qua. Thứ hai, phim phát hành trong dịp Tết Nguyên đán - mùa phim quan trọng của thị trường Trung Quốc.
Thứ ba là doanh thu Na Tra 2 được đẩy cao nhờ làn sóng tự hào của người Trung Quốc. Khán giả và truyền thông nước này đã hưởng ứng bộ phim mạnh mẽ, đưa Na Tra 2 leo cao trên các bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu.
Phim trở thành bộ phim đầu tiên vượt mốc 1 tỉ USD trong một thị trường duy nhất (Trung Quốc), và sau đó là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua Inside Out 2 của Disney và Pixar, tất cả chỉ trong một thời gian ngắn. Phim vượt mốc 2 tỉ USD tại Trung Quốc trong tuần thứ tám công chiếu.
Để ủng hộ Na Tra 2, một số công ty lớn ở Trung Quốc đã mua vé rồi cho nhân viên nghỉ một ngày để xem phim, nhằm "giúp Na Tra 2 đứng đầu thế giới". Theo truyền thông Trung Quốc, đạo diễn Sủi Cảo đã hợp tác với 138 xưởng hoạt hình trong nước để sản xuất bộ phim.
Cuối cùng và không thể thiếu chính là lý do từ nội dung của Na Tra 2. Khán giả có động lực xem đi xem lại nhiều lần vì chủ đề về gia đình, trưởng thành, sự hy sinh của cha mẹ, sự cống hiến và theo đuổi công lý.
Có thông tin nhiều khán giả từ các thành phố nhỏ sẵn sàng đi xa để xem lại Na Tra 2 ở định dạng IMAX, giúp định dạng IMAX của Na Tra 2 thu về 148 triệu USD.
Bên ngoài Trung Quốc: Doanh thu tốt nhưng không bùng nổ
Theo Deadline, ở các thị trường ngoài Trung Quốc, phim thu hút cộng đồng Hoa kiều và cũng như khơi dậy sự tò mò từ những khán giả quốc tế. Phim đạt thành tích tốt ở các thị trường như Mỹ, Canada và Úc.

Doanh thu tại Bắc Mỹ của Na Tra 2 vẫn tốt, nhưng không gây sốt trên mạng xã hội - Ảnh: IMDb
Tại Bắc Mỹ, phim nằm trong top 10 phòng vé trong 3 dịp cuối tuần liên tiếp. Tuy nhiên Na Tra 2 chỉ được chiếu bằng phiên bản gốc, chứ không có phiên bản lồng tiếng nên số lượng khán giả sẽ hạn chế hơn. Theo RelishMix, phim không có dấu ấn đáng kể trên mạng xã hội ở Bắc Mỹ.
Việc phát hành quốc tế đang tiếp tục ở các nước châu Á khác. Na Tra 2 đã ra mắt tại Singapore tuần trước; sẽ công chiếu tại Malaysia, Philippines và Thái Lan vào cuối tuần này.
Về châu Âu, phim được chiếu ở Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Riêng tại Nhật Bản, phim chiếu vào tháng 4.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận