22/05/2015 15:31 GMT+7

​Myanmar cứu 208 người Bangladesh trên biển

T.VY
T.VY

TTO - Đây là lần đầu tiên Myanmar cứu hộ người di cư, trong bối cảnh nước này đang bị quốc tế gây sức ép về việc giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư ở khu vực.

Một chiếc tàu chở người di cư bị bỏ lại trên biển - Ảnh: Reuters

Tin Maung Swe - một quan chức cấp cao ở bang Rakhine (Myanmar) cho AFP biết một tàu hải quân đã tìm thấy hai chiếc tàu hôm 21-5 khi đi tuần tra". Một trong 2 chiếc tàu chở theo khoảng 208 người, chiếc kia không có ai.

Đến sáng nay 22-5, chiếc tàu chở 208 người đã được hướng dẫn cập bến ở thị trấn Maungdaw của Myanmar. Theo thông tin ban đầu, chiếc tàu này do người Thái làm chủ, và 208 người trên tàu đều đến từ Bangladesh.

Tin Maung Swe cho biết hiện những người này đã được đưa vào nơi trú tạm và được cung cấp thức ăn, nước uống và thuốc men cần thiết.

Trước đó, ngày 21-5, các quan chức Myanmar đã gặp Ngoại trưởng Malaysia và Indonesia để bàn cách giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư ở khu vực.

Cùng ngày, thứ trưởng ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã tới Myanmar để "thúc đẩy chính phủ Myanmar làm việc với các nước trong khu vực" nhằm giải quyết tận gốc cuộc khủng hoảng người di cư đang diễn ra.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên