27/11/2013 15:24 GMT+7

Mỹ: y tá lấy thân mình chặn kẻ đâm bệnh nhân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một nữ y tá tại Texas đã thiệt mạng khi lấy thân mình chặn một gã đàn ông cầm dao đâm các bệnh nhân ở một trung tâm y tế địa phương sáng nay (giờ VN).

ID8zIdkA.jpgPhóng to
Nữ y tá dũng cảm Gail Sandidge - Ảnh: CNN

Theo Hãng tin CNN, nữ y tá Gail Sandidge thuộc Trung tâm Y tế Good Shepherd tại Longview, Texas đang làm việc thì bất thần nghe thấy nhiều tiếng hét vang lên bên trong tòa nhà. Bà lập tức chạy tới kiểm tra thì phát hiện một gã đàn ông đang dùng dao hành hung nhiều bệnh nhân.

Bà lao tới ngăn hắn lại và đã bị hắn đâm một nhát thẳng vào ngực. “Bà ấy chỉ thốt lên rằng tôi đau quá, hắn đâm tôi rồi và lịm đi - nhân chứng Jana Jackson kể - Khi đó chúng tôi thấy máu trên người bà bắt đầu tràn ra”.

Vài giờ sau bà Sandidge đã qua đời. Ngoài bà còn có bốn người khác tại Trung tâm Good Shepherd bị thương. Cảnh sát đã bắt giữ nghi can 22 tuổi Kyron Templeton trên một con phố gần hiện trường vụ án.

Templeton đã bị truy tố vì tội giết người và tấn công bằng vũ khí nguy hiểm. Nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây án.

Chủ tịch Trung tâm Good Shepherd Steve Altmiller đã lên tiếng ca ngợi người y tá dũng cảm.

“Về bản chất các y tá là những người bảo vệ. Và Gail đúng là người như vậy. Bà ấy đã bảo vệ các bệnh nhân bằng lòng dũng cảm và đã thiệt mạng” - ông Altmiller cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên