03/12/2014 09:33 GMT+7

Mỹ: Xe buýt trường tiểu học gặp nạn, 2 học sinh tử vong

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ba người chết, trong đó có 2 học sinh (HS), và hơn 20 người khác bị thương tronng vụ tai nạn giữa hai xe buýt chở học sinh ở Knoxville, Tennessee (Mỹ) sáng sớm 3-12 (giờ VN).

Một trong hai chiếc xe chở HS bị lật sau tai nạn - Ảnh: USA Today

Theo cảnh sát trưởng Knoxville David Rausch, vụ tai nạn liên quan đến một xe buýt chở học sinh của Trường tiểu học Sunnyview - trường nhận học sinh từ mẫu giáo đến lớp hai.

Sau vụ tai nạn, 18 trong số 20 em trên xe đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra, đa số bị trầy xước. 

Chiếc xe kia là xe của Trường Chilhowee, nhận học sinh từ lớp 3 đến lớp 5. Rausch cho biết một số trẻ em trên chiếc xe này đã được gia đình đưa đi bệnh viện nên ông không rõ tình hình các em.

Theo cơ quan cấp cứu hạt Knox, họ nhận được tin báo về vụ tai nạn vào khoảng 14g50 ngày 2-12 giờ địa phương, tức 3g50 sáng nay 3-12 theo giờ VN, trên đường Asheville ở phía đông Knoxville. 

Nguồn tin báo chí địa phương cho biết tại hiện trường, một trong hai chiếc xe buýt bị lật sang một bên trong khi chiếc kia bị hư hại phần đầu.

Cảnh sát xác nhận 3 người chết và 23 người bị thương sau tai nạn. CBS News nói nhà chức trách chưa công bố danh tính các nạn nhân, nhưng cho biết 2 trong số người chết là học sinh lớp 3 hoặc nhỏ hơn, còn người kia là một người lớn.

Các em học sinh đang được đưa đi khỏi hiện trường - Ảnh: USA Today

Quan chức giáo dục hạt Knox Jim McIntyre nói vụ tai nạn này là một "thảm kịch không thể tả bằng lời" và cho biết nhân viên tư vấn sẽ được cử đến giúp đỡ các học sinh trong tuần này. Ông cũng cho biết đã quyết định cho học sinh của hai trường có liên quan đến vụ tai nạn nghỉ học vào ngày 3-12.

Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân tai nạn.

Trung Quốc: xe buýt chở HS đụng xe tải, 3 HS thiệt mạng

Ba học sinh (HS) thiệt mạng và 1 em khác bị thương sau khi chiếc xe buýt chở HS  đụng một chiếc xe tải chiều qua 2-12 tại tỉnh Sơn Đông.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin chính quyền địa phương cho biết tai nạn xảy ra ở huyện Khẩn Lợi, thành phố Đông Dinh, giữa xe buýt của Trường tiểu học Trung Phố Khẩn Lợi và một xe tải đi ngược chiều.

Cú va chạm khiến xe buýt lật ngược. Bốn học sinh bị thương lập tức được chở đi cấp cứu, nhưng 3 em đã chết sau đó. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên