25/01/2015 09:34 GMT+7

Mỹ: xả súng tại tiệc đêm, 3 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ba người chết và 5 người bị thương trong một vụ xả súng tại tiệc đêm ở bang Nebraska (Mỹ) ngày 24-1. Các nạn nhân đều còn rất trẻ, từ 19-26 tuổi.

Cảnh sát tại ngôi nhà xảy ra vụ xả súng - Ảnh: AP

Tại buổi họp báo sáng 25-1 (theo giờ  VN), cảnh sát cho biết những người bị thương hiện  trong tình trạng ổn định và đang được theo dõi tại bệnh viện. Chưa có nghi can nào bị bắt.

Họ nhận được tin về vụ xả súng vào  khoảng 2g sáng 24-1 giờ địa phương (tức 15g ngày 24-1 theo giờ VN) tại một ngôi nhà ở tây bắc Omaha, thành phố lớn nhất bang. 

Khi đến hiện trường, họ phát hiện hai phụ nữ 19 và 24 tuổi đã chết. Người thứ ba, 26 tuổi, qua đời ở bệnh viện  vài giờ sau đó.

Bà Kristina Young - mẹ cô  JaKela Foster, một trong các nạn nhân thiệt mạng, cho AP biết   có một bữa tiệc tại ngôi nhà lúc vụ xả súng xảy ra.. JaKela có một cậu con trai mới 1 tuổi.

Theo truyền thông địa phương, lúc xảy ra xả súng, tại bữa tiệc có khoảng 50 người. Cảnh sát trưởng Omaha, ông Todd Schmaderer, nói họ tin vụ việc dường như có liên quan đến băng đảng, d phần lớn những người có mặt đã từ chối cung cấp thông tin cho cảnh sát,

Ông nói ông hiểu nỗi lo sợ của họ nhưng yêu cầu họ dũng cảm vạch mặt hung thủ.

Bạo lực do súng khiến hơn 30.000 người thiệt mạng tại Mỹ mỗi năm. Riêng từ đầu năm 2015 đến nay đã xảy ra 2.594 sự cố liên quan đến súng khiến 800 người thiệt mạng, theo trang web phi lợi nhuận "Gun Violence Archive".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên